วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แห่ซ่อนรถหรูเถื่อน-ไล่เช็ก21จว. เมื่อ 5 มิ.ย.56



แห่ซ่อนรถหรูเถื่อน-ไล่เช็ก21จว.
 
จากกรณีเพลิงไหม้รถหรูราคาแพง 6 คัน ระหว่างกำลังขนส่งไปยังจ.ศรีสะเกษ แต่เกิดเพลิงไหม้ระหว่างทาง
ขณะรถเทรลเลอร์ที่ใช้ขนส่งแล่นผ่านพื้นที่ถนนมิตรภาพ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ล่าสุดรถลัมโบร์กินีคันหนึ่งในกลุ่มนี้มีทะเบียนรถตีเป็นชื่อของบุตรชายนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน อย่างไรก็ตาม นายเผดิมชัยยืนยันว่าป้ายเป็นของลูกจริงแต่เลิกใช้ไปนานแล้ว ลูกจึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ  

 เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค 
เผยความคืบหน้าคดีรถหรูว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ รับเข้ามาเป็นคดีพิเศษเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นจะตรวจสอบข้อเท็จจริงรถหรูที่ถูกไฟไหม้ทั้ง 6 คันให้ชัดเจนก่อนว่ามีที่มาที่ไปการนำเข้ารถกลุ่มดังกล่าวอย่างไร หลังจากชัดเจนแล้วจะตรวจสอบข้อเท็จจริงรถหรูอีกกว่า 5,000 คันที่ผิดกฎหมาย ซึ่งกระจายจดทะเบียนอยู่ทั่วประเทศ 

 หลังจากดีเอสไอรับคดีรถหรูดังกล่าวมาเป็นคดีพิเศษแล้ว พบว่ากลุ่มผู้ประกอบการนำเข้ารถหรูและกลุ่มผู้ซื้อเริ่มเคลื่อนไหวโดยการนำรถไปจอดเก็บในที่ลับตาเจ้าหน้าที่Ž พ.ต.ท.กรวัชร์ระบุ

 วันเดียวกัน นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)
เปิดเผยกรณีดีเอสไอระบุว่ามีรถจดประกอบที่ ขบ. จดทะเบียนแล้วจำนวน 5,832 คัน ซึ่งเป็นรถที่ส่อเลี่ยงภาษีมากถึง 85% ว่า สั่งการให้จังหวัดต้องสงสัยตามที่ดีเอสไอระบุทั้ง 21 จังหวัด รวบรวมข้อมูลรายละเอียดรถหรูที่จดทะเบียนในช่วงที่ผ่านมา จากนั้นจะมอบหมายให้ผู้ตรวจราชการประจำกรมฯ และประจำแต่ละเขตพื้นที่เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียด
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น