วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รถดับถอยหลังลงเหว ดับ 2 เจ็บ 9 ราย เมื่อ 5 มิ.ย.56



รถดับถอยหลังลงเหว ดับ 2 เจ็บ 9 ราย
 
วันนี้5 มิ.ย. พ.ต.ต.ธีรภัทร มอยคำตื้อ สารวัตรสอบสวน สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ 
ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะพุ่งตกลงเหวบริเวณทางขึ้นโค้งระหว่างหมู่บ้านวังลุง - บ้านดอยคำ กม.11 - 12 หมู่ที่ 8 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย หลังได้รับแจ้งจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์โรงพยาบาลฮอด ไปถึงทางเจ้าหน้าที่พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผผ - 8518 เชียงใหม่ ตกลงอยู่ในเหวลึก ห่างจากริมถนนลูกรังไปประมาณ 25 เมตร มีผู้บาดเจ็บนอนร้องครวญครางอยู่บริเวณใกล้กับรถที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้รีบลงไปให้การช่วยเหลือ
ซึ่งสามารถนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด 9 ราย เป็น ชาย 1 คน คือนายแทน พรหมผัด อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ที่ 3 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บปานกลาง และหญิง 8 คน คือนางแสงหล้า ตาใจ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 6 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย คือนางติ๊บ คำแสน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ที่ 10 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บปานกลาง นางเมย สุวรรณวงค์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 425 หมู่ที่ 10 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่

นางแกะ ดูทรัพย์เจริญ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 426 หมู่ที่ 10 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ นางเครืออ่วย ยอดบรรพต อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 7 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ นางแน่น มะโน อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 356 หมู่ที่ 10 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่  และนางลักขิกา มองแฮ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 หมู่ที่ 10 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ส่และพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอีก 2 ราย คือนางมอย ต๋าหน้อย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 235 หมู่ที่ 10 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่และนางสาวศุภรัตน์ ปาธิ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103  หมู่ที่ 5 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่  จากนั้นได้ส่งทั้งศพของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลฮอด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนได้ทราบว่า คนขับรถคันเกิดเหตุคือ นายแทน ซึ่งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทั้งหมดนั้น เป็นชาวบ้าน บ้านดอยคำ ต.ดอยคำ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
โดยได้ออกมาจากหมู่บ้าน และนั่งมาในรถ 5 คน นั่งอยู่ที่ท้ายกระบะ 6 คน ก่อนเกิดเหตุนั้นทั้งหมดตั้งใจจะไปเก็บเห็ดเผาะ หรือเห็ดถอบ เพื่อนำมาขาย เป็นรายได้ให้กับครอบครัว แต่เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ รถซึ่งอยู่ในสภาพเก่า ประกอบกับบรรทุกคนไว้จำนวนมาก ขณะขึ้นบริเวณทางโค้งจะขึ้นเขา รถเกิดอาการน็อกและเครื่องดับลง ทำให้รถเริ่มถอยหลังลงมาเรื่อยๆ กระทั่งพุ่งตกลงไปในเหวข้างทาง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว หลังการสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นทำการสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนจะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น