วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สื่อนอกเล่นข่าวฉาว "ปู่เณรคำ" นั่งเจ๊ตส่วนตัว-พศ.สั่งลุย จี้สอบเงินพันล้าน เมื่อ 19 มิ.ย.56



สื่อนอกเล่นข่าวฉาว "ปู่เณรคำ" นั่งเจ๊ตส่วนตัว-พศ.สั่งลุย จี้สอบเงินพันล้าน
 
เมื่อ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อหนังสือพิมพ์ในประเทศอังกฤษ
ลงข่าวพระสงฆ์ไทยนั่งเจ๊ตส่วนตัว บินรับกิจนิมนต์ต่างประเทศ โดยมีคนไทยในอังกฤษเห็นสื่อนอกตีพิมพ์ จึงนำมาโพสต์ ในเฟซบุ๊ก นอกจากนี้ยังทราบว่า มีสื่ิอในยุโรปก็ประโคมข่าวนี้เช่นกัน

ขณะที่ความคืบหน้าของกรณีดังกล่าว ปรากฏว่า ที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา 
บริเวณชุมชนทุ่งนาดี ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีกลุ่มชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่เณรคำ และมักจะไปทำ บุญที่วัดป่าขันติธรรมอยู่เสมอ พากันจับกลุ่มคุยกันเกี่ยวกับภาพที่ไม่เหมาะสมของหลวงปู่เณรคำ และวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

โดยนายบุญมี แก้วสาย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1329/27 ถ.ราชการรถไฟ 1 ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า
เมื่อได้เห็นภาพจากอินเตอร์เน็ตและสื่อมวลชน ก็เกิดความไม่สบายใจ เพราะพวกตนเป็น ลูกศิษย์หลวงปู่มานานหลายปี ไม่คิดว่าจะมีพฤติกรรมเช่นนี้ 
เพราะแม้ว่าเครื่องบินเจ็ต หรือเฮลิคอปเตอร์ที่ใช้เดินทางจะเป็นสิ่งที่ลูกศิษย์จัดถวาย แต่ความจริงพระสงฆ์ก็ไม่น่าจะมีกิจเร่งด่วนถึงขนาดนั้น
"ในฐานะที่เป็นลูกศิษย์ที่ทำบุญกับวัดเป็นประจำ จึงอยากให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบว่าเงินของวัดที่ได้จากการทอดกฐินหลายครั้งเป็นเงินหลายร้อยล้านบาท รวมทั้งทองคำหลายร้อยกิโลกรัมที่พุทธศาสนิกชนถวายให้วัด ตอนนี้อยู่ที่ใด มีการเบิกเงินใช้จ่ายอย่างไรหรือไม่ เพราะจริงๆ แล้วทั้งเงินและทองคำจำนวนดังกล่าวได้จากการบริจาคเพื่อใช้ก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก ตามโครงการของวัดป่าขันติธรรม แต่เท่าที่เห็นไม่พบว่าการสร้างวัดหรือการก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลองจะมีความคืบหน้าแต่อย่างใด" นายบุญมีกล่าว

ด้านนางรัชดา โคตรวงษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1329/28 ถ.ราชการรถไฟ 1 ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า 
การก่อสร้างวัดป่าขันติธรรมน่าจะมีความเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งกว่านี้ เพราะเงินที่รับบริจาคจากทั้งในประเทศและต่างประเทศน่าจะมีจำนวนหลายร้อยหลายพันล้านบาท รวมทั้งทองคำรูปพรรณที่มีคนนำมาถวายอย่างต่อเนื่อง ทำให้พวกตนซึ่งเป็นลูกศิษย์ชาวศรีสะเกษคลางแคลงใจสงสัยว่าเงินทั้งหมดไปอยู่ที่ไหน เหตุใดจึงไม่นำเอามาสร้างวัด จึงขอเรียกร้องให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด

ขณะที่นางแดง จันทร์คุปต์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1329/29 ถ.ราชการรถไฟ 1 ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า
พวกตนซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่เณรคำพากันเสื่อมศรัทธาหมดแล้ว ตั้งแต่เห็นภาพคนหน้าเหมือนหลวงปู่นอนกับผู้หญิง และนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวโก้หรู พวกตนไม่ได้มีฐานะร่ำรวย แต่นำเอาเงินที่เก็บหอมรอมริบ 20 บาท 30 บาท ไปถวายเพื่อที่จะนำไปสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ปรากฏว่าไม่เป็นไปตามความต้องการของญาติโยม รวมทั้งอยากให้ตรวจสอบบ้านของหลวงปู่ ที่บ้านทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ที่หรูหราเป็นคฤหาสน์ ว่าเอาเงินใช้ก่อสร้างมาจากไหนด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น