วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แฉพระไฮโซมี ฮ.ส่วนตัวใช้รับกิจนิมนต์ เมื่อ 19 มิ.ย.56



แฉพระไฮโซมี ฮ.ส่วนตัวใช้รับกิจนิมนต์
 
ชาวบ้านแฉพระไฮโซมี ฮ.ส่วนตัวใช้รับกิจนิมนต์ ด้านกลุ่มพุทธศาสนิกชนไทยเล็งยื่นหนังสือจี้สอบฟันผิด วันนี้ (18 มิ.ย.) นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.พศ. กล่าวถึงกรณีที่มีภาพหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก แห่งวัดป่าขันติธรรม จ.ศรีษะเกษ นั่งเครื่องบินเจ็ตเผยแพร่ทางสื่อมวลชน ว่า ได้ดำเนินการการลงโทษด้วยการว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว และย้ำไม่ให้พระรูปอื่นทำการเช่นนี้ แต่ถ้าท่านยังทำผิดอีกเจ้าคณะผู้ปกครองก็ต้องดำเนินการไปตามระเบียบพระธรรมวินัย อย่างไรก็ตามอยากจะฝากถึงการถวายสิ่งของพระสงฆ์ให้อยู่ในความพอดี เพราะแทนที่จะดีจะกลับกลายเป็นการทำร้ายมากกว่า
ด้าน นายเสถียร วิพรมหา มหาเปรียญธรรมประโยค 5 (ป.ธ.5) ข้าราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า
การใช้พาหนะใด ๆ เพื่อกิจนิมนต์ของพระสงฆ์ไม่ว่าจะเป็นรถหรูราคาแพงหรือเครื่องบินชนิดใดก็ตาม ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่ภาพที่ปรากฏออกมาทางสื่อโซเชียลมีเดียของพระที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ขณะนั่งบนเครื่องบินเจ็ตรูปนี้ไม่ว่าท่านเองหรือพระเถระผู้ใหญ่ย่อมทราบดีว่ามีสมณจริยวัตรเหมาะสมหรือไม่อย่างไร เรื่องเหล่านี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกันระมัดระวัง เพราะพระพุทธศาสนามั่นคงอยู่ได้ด้วยศรัทธา

ขณะที่บรรยากาศภายในวัดป่าขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ยังค่อนข้างเงียบเหงา มีญาติโยมเดินทางมาทำบุญบางตา
โดยบางส่วนอยู่ระหว่างช่วยกันเตรียมงานมหาพิธีห่มผ้าฤดูฝนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-30 มิ.ย.นี้ แม้ผู้สื่อข่าวจะพยายามสอบถามหาหลวงปู่เณรคำ ก็ไม่มีใครให้ข้อมูลได้ แต่เพียงแจ้งว่าหลวงปู่จะเดินทางมาร่วมงานดังกล่าวแน่นอน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบภายในวัด พบว่ามีลานจอดเฮลิคอปเตอร์อยู่บริเวณทางเข้าวัดด้วย ซึ่งชาวบ้านในละแวกให้ข้อมูลว่ามักเห็นหลวงปู่นั่งเฮลิคอปเตอร์ที่มีตราประจำตัวมาส่งที่วัดเป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.นี้
ทางกลุ่มพุทธศาสนิกชนไทยจะรวมตัวกันยื่นหนังสือต่อพระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยาวรวิหาร ในฐานะกรรมการ มส. เพื่อให้เร่งตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ที่ปรากฏในคลิป พร้อมขอให้ลงโทษขั้นเด็ดขาดด้วย.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น