วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ครูกันทรลักษณ์ดื่มยาพิษดับ หลังลูกชายเรียนไม่จบ เมื่อ 18 มิ.ย.56



ครูกันทรลักษณ์ดื่มยาพิษดับ หลังลูกชายเรียนไม่จบ
 

ครูกันทรลักษ์ ดื่มยาฆ่าหนูผสมเบียร์ปลิดชีพตนเองในสวนสาธารณะห้วยน้ำคำ คาดกลุ้มใจเรื่องลูก หลังลูกชายคนโตและคนกลางเรียนไม่จบ


 
วันที่ 17 มิ.ย.56 เวลา 09.00 น. ร.ต.ต.พิชิตชัย เดือนใส ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมือง จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากคนงานกวาดทำความสะอาดสวนสาธารณะ สวนราชสักการะห้วยน้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ ว่าพบชายสวมชุดสีกากี แน่นิ่งคล้ายเสียชีวิตใหม่ๆ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนที่จะรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบชาวบ้านกำลังมุงดูผู้ที่เสียชีวิต จึงแหวกผู้คนเข้าไปตรวจสอบ พบชายสวมชุดสีกากีเป็นชุดข้าราชการครู 
ตรวจสอบพบปากเริ่มเขียวแล้ว ในกระเป๋าเงินพบบัตรประชาชน และบัตรข้าราชการ ทราบชื่อ นายวิชัย โพธิ์พุ่ม อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304/3 หมู่ที่ 5 ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เป็นข้าราชการครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านโนนเยาะ-โนนศิริ ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ข้างกายพบขวดยาฆ่าหนู แลนเนต และพบกระป๋องเบียร์ 1 กระป๋องตกอยู่ คาดว่าน่าจะดื่มยาฆ่าหนู ผสมเบียร์เพื่อปลิดชีพตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ญาติได้ทราบทันที 
เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามคนงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า

เมื่อช่วงเช้าขณะที่คนงานเดินทางเข้ามาทำความสะอาดบริเวณสวนซึ่งเป็นปกติทุกวัน พบชายสวมชุดสีกากี นอนเสียแน่นิ่งอยู่ใต้ต้นมะพร้าวริมกำแพงด้านขาเข้าสวนด้านใน จึงเรียกเพื่อนๆ เข้ามาร่วมตรวจสอบพบว่าพึ่งเสียชีวิต จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ พบกระป๋องเบียร์ และขวดยาฆ่าหนู 1 ขวดตกอยู่ข้างกาย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบถามญาติทราบว่าภรรยา ชื่อ นางบุษบา โพธิ์พุ่ม 51 ปี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงินสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจศรีสะเกษ ซึ่งขณะนี้เดินทางไปร่วมศึกษาดูงานกับผู้บริหารยังต่างประเทศ ซึ่งญาติจะได้โทรศัพท์แจ้งให้ทราบต่อไป
 
ส่วนสาเหตุของการตัดสินใจปลิดชีพตนเองด้วยยาฆ่าหนูในครั้งนี้ ญาติๆ คาดว่าน่าที่จะมีแรงจูงใจมาจากความล้มเหลวของลูก
ซึ่งครอบครัวนี้มีบุตรด้วยกัน 3 คน คนโต และคนกลางเป็นลูกชาย แต่เรียนจบเพียงชั้นมัธยมปีที่ 3 แล้วลาออกมามีครอบครัวกัน ส่วนลูกคนเล็กเป็นหญิงกำลังเรียนปี 1 ในมหาวิทยาลัยฯ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้พูดคุยกับเพื่อนบ้านข้างเคียง และเพื่อนครูที่โรงเรียนมาโดยตลอดว่ากลุ้มใจเรื่องลูกมาก ตนเองเป็นครู แต่ไม่สามารถสอนให้ลูกตนเองได้เป็นคนดี แต่สอนลูกคนอื่นๆ ได้มาโดยตลอด ซึ่งญาติที่เป็นน้องชายไม่ติดใจต่อการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งมอบศพให้ญาติๆ ไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น