วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เผ่นหนีตายเด็กลงเล่นน้ำจ๊ะเอ๋จระเข้ เมื่อ 17 มิ.ย.56



เผ่นหนีตายเด็กลงเล่นน้ำจ๊ะเอ๋จระเข้
 
เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งพบจระเข้ในสระน้ำสาธารณะ หมู่ 3  เทศบาลตำบลแกลงกะเฉด อ.เมือง จ.ระยอง
จึงได้เข้าไปตรวจสอบ  พบเป็นชื่อสระน้ำหนองบัว มีขนาดความกว้าง 50 เมตร ยาว 100 เมตร  ขอบบ่อเป็นปูนติดสนามบาสเก็ตบอลของเทศบาลตำบลแกลงกะเฉด มีชาวบ้านยืนดูจระเข้ ซึ่งเห็นลอยอยู่ผิวน้ำกลางสระ

ด.ช.สรศักดิ์ สมอโพรง อายุ 14 ปี   เปิดเผยว่า
ชวนเพื่อน 4 คนมาลงเล่นน้ำ แต่ระหว่างนั้น  เห็นวัตถุลักษณะเหมือนขอนไม้ลอยน้ำอยู่  จึงว่ายน้ำเข้าไปดูใกล้ๆปรากฎว่าเป็นจระเข้และกำลังมุดตัวลงไปในน้ำ จึงได้ตะโกนบอกเพื่อนๆว่ามีจระเข้ ให้รีบว่ายขึ้นฝั่ง ก่อนจะรีบไปแจ้งให้ชาวบ้านมาดู และช่วยกันจับตัว

ด้านนายไพเราะ สมอโพรง อายุ 36 ปี  กล่าวว่า จระเข้ตัวดังกล่าวมีความยาวประมาณ 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 40-50 กิโลกรัม
ซึ่งไม่รู้ว่าหลุดออกมาอยู่ในสระน้ำของเทศบาลได้อย่างไร แต่ในบริเวณใกล้เคียงห่างจากบ่อสาธารณะประมาณ 500 เมตร มีนายทุนจากกรุงเทพฯมาทำบ่อเลี้ยงตะพาบและได้เลิกกิจการไป  ก่อนถูกดัดแปลงให้เป็นสถานที่เลี้ยงจระเข้  และได้จับจระเข้ไปหลายปีแล้ว  ซึ่งในบ่อนั้นยังมีจระเข้หลงเหลืออีก 4 ตัว มีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม  โดยเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา  ก็เพิ่งเห็นจระเข้ขนาดใหญ่นอนอาบแดดอยู่ที่ขอบบ่อตะพาบเก่า  จึงได้ใช้ไม้ตี แต่จระเข้นั้นโดดลงน้ำหนีไปได้
 

 ไม่ทราบว่าจระเข้ตัวที่อยู่ลอยในสระน้ำสาธารณะจะหลุดมาจากบ่อจระเข้ของนายทุนหรือไม่ 
จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการจับไปปล่อยยังสถานที่เพาะพันธุ์ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเด็กที่ลงเล่นน้ำ และให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจระเข้ที่หลงเหลืออีก 4 ตัวที่อยู่ในบ่อตะพาบร้างของนายทุนด้วย เพราะไม่มีใครเข้ามาดูแล มีป่าหญ้าขึ้นรกมาก จึงเกรงว่าจระเข้จะหลุดมาทำร้ายชาวบ้านได้"นายไพเราะกล่าว 
 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น