วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อึ้ง!พระนั่งเครื่องบินส่วนตัว-สะสมรถหรู เมื่อ 16 มิ.ย.56




อึ้ง!พระนั่งเครื่องบินส่วนตัว-สะสมรถหรู

อึ้งพระนั่งเครื่องบินส่วนตัว-สะสมรถหรูเพียบ ปปช.ติเตียนโร่ร้องพศ.ดูแล ด้าน 'ผอ.สำนักพุทธฯ' เร่งส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ-จับตาพระกลุ่มดังกล่าวแล้ว


                เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2556 นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากในเชิงตำหนิติเตียนว่าปัจจุบันพบเห็นพระสงฆ์บางรูปมีการสะสมพาหนะการเดินทาง มีรถหรู เครื่องใช้ไม้สอยราคาแพง ฟุ่มเฟือยมาก ผิดอาจาระของความเป็นสงฆ์
                "โดยเมื่อเร็วๆนี้ได้มีภาพคลิปพระสงฆ์ประพฤติผิดให้ทางโลกติเตียนเผยแพร่ผ่านทางอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์ชื่อดังว่า เป็นภาพจากเฟซบุ๊กส่วนตัวของพระรูปดังกล่าวแล้วมีคนกดไลท์เป็นหมื่นๆ ซึ่งชาวออนไลน์ได้ส่งต่อคลิปดังกล่าวที่เขียนว่าเป็นเครื่องบินเจตประจำองค์ 2 เผยแพร่โดยสมาชิกเว็บไซต์ยูทูบรายหนึ่ง โดยภายในคลิปเป็นคณะสงฆ์จำนวน 3 รูปนั่งอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว หูเสียบหูฟังไอโฟน สวมแว่นตาดำและกระเป๋าแบรนด์ดังหลุยวิกตอง เครื่องบินลำดังกล่าวลงจอดที่สนามบินอุบลราชธานี ซึ่งทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าเป็นหลวงพ่อชื่อดังรูปหนึ่งในจ.ศรีษะเกษ"  ผอ.พศ. กล่าวและว่า
                ขณะนี้ตนได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่ามีภาพพระสงฆ์ 3 รูปจากวัดกล่าวเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตจริง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่จับตาพระสงฆ์กลุ่มดังกล่าวว่ายังปฎิบัติตนผิดโลกวัชชะ หรือให้ทางโลกติเตียนอีกหรือไม่ หากพบว่าได้กระทำผิดจริง จะประสานไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองพิจารณาลงโทษทันที
                "อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีกระแสของประชาชนที่พบเห็นพระสงฆ์อีกหลายรูปประพฤติตนไม่เหมาะสม อาทิ วัดดังหลายแห่งชอบสะสมรถหรู รถสปอร์ต มีของใช้แพงๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่ว่าลูกศิษย์ลูกหาจัดซื้อถวายหรือไม่ก็ตาม หากพระสงฆ์รูปนั้นตั้งอยู่ในความสมถะแล้ว คงไม่มีภาพที่มีรถสปอร์ตจอดอยู่ในกุฏิหลายสิบคัน เป็นภาพที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง" ผอ.พศ. กล่าวและว่า
                นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์บางรูปเผยแพร่พระพุทธศาสนาในทางที่ผิดๆ จากที่เน้นคำสอนกลายเป็นการทรงเจ้าเข้าผีเป็นพุทธพาณิชย์มากเกินไปเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ มีลูกศิษย์เป็นดารานักร้องชื่อดังเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ตนยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อวัดหรือพระสงฆ์ดังกล่าวได้ แต่ได้ตักเตือนไปด้วยวาจาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น