วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ติดใจใช้ไฟฟ้าฟรี15ล้าน ห้างอิมพีเรียลฐานนปช.เมื่อ 18 มิ.ย.56

ติดใจใช้ไฟฟ้าฟรี15ล้าน ห้างอิมพีเรียลฐานนปช.


แดงติดใจใช้ไฟฟรีห้างอิมพีเรียล กองบัญชาการ นปช.ค้างค่าไฟ 15 ล้านไม่ยอมจ่าย กฟน.กุมขมับส่งคนไปตัดไฟก็ถูกขวาง แต่ทีชาวบ้านค้างแค่ 400 กลับตัดฉับจนเด็กต้องสังเวย 2 ศพ 
    มีรายงานจากการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) แจ้งว่า ขณะนี้พบว่า ห้างอิมพีเรียล สาขาลาดพร้าว ได้ติดค้างค่าไฟฟ้ากว่า 15 ล้านบาท จนล่าสุดทางการไฟฟ้าได้เข้าไปแจ้งกับผู้ดูแลอาคาร พร้อมทั้งกำหนดวันให้ชำระค่าไฟฟ้า แต่เมื่อครบกำหนดก็ยังไม่มาจ่ายค่าไฟฟ้า ดังนั้น ในวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทาง กฟน.จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเพื่อตัดไฟฟ้า แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะเจ้าหน้าที่ซึ่งดูแลอาคารได้ร้องขอให้ผ่อนผันและให้ยืดระยะเวลาออกไปอรก แต่ กฟน.ไม่สามารถดำเนินการได้เพราะผิดระเบียบ         
    อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นมีการรายงานจากเจ้าหน้าที่ขับรถของ กฟน.ซึ่งไปตัดไฟฟ้าแจ้งว่า พนักงานที่เข้าไปตัดไฟไม่สามารถดำเนินการได้หลังจากที่ได้เข้าไปในอาคารเป็นเวลานาน และไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งต้องแจ้งให้กับหัวหน้าหน่วยแผนกการไฟฟ้ารับทราบ เมื่อหัวหน้าแผนกไปถึงสถานที่ดังกล่าวก็พบว่า ได้มีการกักตัวเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไว้ ต้องเจรจากันอยู่นานจึงมีการปล่อยตัวเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปทำหน้าที่ตัดไฟออกมา และในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ทางการไฟฟ้าจะมีการหารือถึงข้อเท็จจริงดังกล่าว   
    ทั้งนี้ ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวเป็นของนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีต รมช.พาณิชย์ สมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกฯ และเป็นอดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน รวมถึงเป็น 1 ใน 5 ของผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับการสนับสนุนเงินให้กับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ  (นปช.) และให้ นปช.ใช้ห้างอิมพีเรียล ชั้น 5 เป็นสำนักงาน  และเป็นที่ตั้งของสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เอเชีย อัพเดต ในชั้น 6 รวมทั้งยังเป็นศูนย์รวมของการแถลงข่าวแจ้งความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง                
    เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มมวลชนเสื้อแดงมักใช้ความใกล้ชิดกับรัฐบาลฝ่าฝืนกฎหมาย และไม่ปฏิบัติตามที่ประชาชนทั่วไปพึงปฏิบัติในหลายรูปแบบ ขณะเดียวกันประชาชนซึ่งไม่มีปากมีเสียงกลับได้รับการปฏิบัติจากรัฐอย่างไร้ความปรานี โดยเฉพาะเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 334 หมู่ 11 ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก และพบศพ ด.ช.สัณห์พิชญ์ พลนอก อายุ 13 ปี และ ด.ญ.ณัฐปภา พลนอก อายุ 9 ขวบ สภาพถูกไฟไหม้เกรียมนอนกอดกัน นอกจากนั้นยังมี นางชุติกาญจน์ พลนอก อายุ 39 ปี มารดาของผู้ตายได้รับบาดเจ็บด้วย                            
    ซึ่งสาเหตุของไฟไหม้ครั้งดังกล่าว เกิดจากเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้ามาทำการตัดหม้อแปลงไฟโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เนื่องจากลืมจ่ายค่าไฟฟ้าที่ค้างไว้ 441 บาท ทำให้เด็กทั้งสองต้องจุดเทียนไขในห้องนอนเพื่อทำการบ้าน และเมื่อเผลอหลับไปไฟจึงลุกไหม้บ้านทั้งหลัง กลายเป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดดังกล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น