วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

น.1คุมคนรถเอกยุทธแถลงอ้างนายวางแผนขน5ล.ไปพม่า เมื่อ 11 มิ.ย.56



น.1คุมคนรถเอกยุทธแถลงอ้างนายวางแผนขน5ล.ไปพม่า
 
ผู้บัญชาการตำรวจครบาล คุมคนขับรถ "เอกยุทธ" แถลงสื่อ อ้างไม่ได้อุ้ม แต่ส่งข้ามไปพม่า พร้อมเงิน 5 ล้าน ส่วนวงจรปิดในบ้าน ก็ถูกสั่งให้ถอด ขณะที่ ตำรวจ ปฏิเสธข่าวลือพบศพ "เอกยุทธ" ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจครบาล ควบคุมตัว นายสันติภาพ เพ็งด้วง อายุ 25 ปีคนขับรถประจำตัว นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจอหังหาริมทรัพย์ และเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ ชื่อดัง มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังควบคุมตัวได้ที่พื้นที่ ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ขณะขับรถกลับมากรุงเทพมหานคร พร้อมนำของกลางที่ยึดได้ภายในโฟล์ค สีดำ ทะเบียน ฮพ 9304 กทม. ประกอบด้วย เงินสด 66,300 บาท, นาฬิกาข้อมือ, รองเท้าหนังเปื้อนโคลน, บัตรประจำตัวประชาชน และของใช้ส่วนตัวอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือของ นายสันติภาพ ที่อ้างว่าเป็นการเขียนแจ้งให้คนในสำนักงานทราบเพราะมีคนถาม
โดย นายสันติภาพ ยังอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ นายเอกยุทธ และไปรับส่งเจ้านายตามคำสั่งเท่านั้น โดยจุดสุดท้ายคือบริเวณถนนบายพาส อ.มุ่งหน้าปราณบุรี จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน โดยระหว่างนั้นได้ยิน นายเอกยุทธ นัดแนะทางโทรศัพท์โดยมีการนัดพบบุคคลอื่นที่ประเทศพม่าด้วย จากนั้นมีรถมารับจำนวน 3 คันมารับ โดย นายเอกยุทธ ได้ให้เงินตนเองจำนวน 1,000 บาท ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปทางภาคใต้

นอกจากนี้ นายสันติภาพ ยังระบุด้วยว่า ในส่วนของกล้องวงจรปิดที่บ้านพักนั้น นายเอกยุทธ เป็นผู้สั่งการให้ถอดออก ยอมรับ นำเงิน 5 ล้านบาทไปให้ นายเอกยุทธ จริง แต่ไม่ทราบว่าหลังจากส่ง นายเอกยุทธ แล้ว นายเอกยุทธ อยู่ที่ใด พร้อมกันนี้บอกว่า นายเอกยุทธ เคยทำในลักษณะนี้มาก่อนแล้วด้วย
อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การของ นายสันติภาพ และยังจะมีการติดตามจากร่องรอยที่ นายสันติภาพ ให้การเบื้องต้นก่อน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น