วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โฆษก พท.ประณาม “ไทยสปริง”ใช้ห้องแถลงข่าวรัฐสภาโจมตีรัฐบาล เมื่อ 14 มิ.ย.56



โฆษก พท.ประณาม “ไทยสปริง”ใช้ห้องแถลงข่าวรัฐสภาโจมตีรัฐบาล
 
โฆษก พท.ประณาม “ไทยสปริง” ใช้ห้องแถลงข่าวรัฐสภาโจมตีรัฐบาล ซัดประธานสภาหละหลวม เตรียมยื่นให้ตั้งกรรมการสอบ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มไทยสปริง นำโดย พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และนายขวัญสรวง อติโพธิ เครือข่ายกลุ่มไทยสปริง ใช้ห้องแถลงข่าวรัฐสภาเปิดตัวประกาศการชุมนุมททางออนไลน์ ว่า การใช้ห้องแถลงข่าวรัฐสภาเป็นสถานที่แถลงข่าว

ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกรัฐสภา รวมถึงเนื้อหาของการแถลงข่าวก็เป็นเรื่องของความขัดแย้งและการโจมตีรัฐบาลนั้น ถือว่าไม่เหมาะสม เป็นเรื่องที่น่าละอาย ไม่มีวุฒิภาวะ ทั้งๆ ที่เคยมีตำแหน่งสำคัญกันทั้ง 3 ท่าน

ทั้งนี้ รัฐสภาเป็นที่ทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ใช่สถานที่สำหรับใช้แถลงข่าวเรื่องที่นำไปสู่ความขัดแย้ง ความเห็นต่างทางการเมือง การต่อต้านรัฐบาลนั้นสามารถทำได้ แต่ควรไปใช้ห้องของโรงแรมเพื่อแถลงข่าว ไม่ใช่ใช้สภา มาเป็นสัญลักษณ์ในการแถลงข่าว

“มองว่าเรื่องนี้สภามีความหละหลวมในการปล่อยให้กลุ่มบุคคลมาใช้สถานที่ในการแถลงข่าวแล้วนำไปสู่ความขัดแย้ง

เพราะต่อไปหากกลุ่มไทยปริงสามารถใช้ได้ กลุ่มอื่นๆ ก็จะมาใช้ได้เหมือนกัน รัฐสภาเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และอยู่ในเขตพระราชฐาน แต่กลับขาดความเข้มงวด ดังนั้นอยากให้ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติออกมาดูระเบียบและความเหมาะสมหรือตั้งกรรมการสอบด้วยว่า การอนุญาตให้ใช้ห้องแถลงข่าวนั้นถูกต้องตามระเบียบหรือมีความเหมาะสมอย่างไร ใครๆ ก็รู้ว่านายแก้วสรรเหลืองจ๋า 
ถ้าต่อไปคนเสื้อแดงมาขอใช้บ้างจะเกิดอะไรขึ้น มันจะเกิดความวุ่นวายขึ้นอีก ผมขอประณาม เพราะใช้สถานที่เหมือนไม่เคารพสถานที่ เหมือนไม่เห็นหันสมาชิกรัฐสภา มันถูกต้องแล้วหรือ แค่วิธีคิดและการกระทำก็ส่อให้เห็นธาตุแท้และพฤติกรรมที่ขาดจริยธรรม ไม่เครารพกฎหมาย อยากให้ทบทวนการกระทำของตัวเองว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่ และผมจะยื่นหนังสือให้ประธานรัฐสภาดำเนินการตรวจสอบและตั้งคณะกรรมการสอบอย่างแน่นอน” นายพร้อมพงศ์กล่าว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น