วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

‘ชูวิทย์’ ป้อง ‘เสธ.ไอซ์’ ยันไม่เกี่ยวอุ้มฆ่า ‘เอกยุทธ’ เมื่อ 14 มิ.ย.56



‘ชูวิทย์’ ป้อง ‘เสธ.ไอซ์’ ยันไม่เกี่ยวอุ้มฆ่า ‘เอกยุทธ’
 
เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ชูวิทย์ I?m No.5”
ถึงกรณีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง ที่มีกระแสข่าวว่าเชื่อมโยงกับนายทหารรวมทั้ง พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต หรือ “เสธ.ไอซ์” อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำ รมว.กลาโหม ที่ออกมาปฏิเสธแล้วว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

 เสธ.ไอซ์ ที่ผมรู้จัก

 “เสธ.ไอซ์ ปัดอุ้ม เอกยุทธ ขู่ฟ้องแน่ใครโยงเข้าเอี่ยวการเมือง” (พาดหัวข่าวในเว็บไซต์)
 ทุกครั้งที่มีข่าว “อุ้มฆ่า” หรือข่าวการฆาตรกรรมซ่อนเงื่อนต่างๆ สื่อทุกแขนงมักพุ่งความสนใจไปที่ “เสธ.ไอซ์” ว่าเขาอาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าคุณได้รู้จักคนอย่างเสธ.ไอซ์จริงๆ คุณจะเข้าใจ ที่คนเขาว่าไว้ว่า“อย่าตัดสินคนที่หน้าตา” มันเป็นอย่างไร ถึงแม้เสธ.ไอซ์จะมีภาพลักษณ์เป็นทหารเก่าผู้มีอำนาจ แต่แท้จริงแล้วแกไม่ได้เป็นคนอย่างที่ใครๆคิด
 ผมจะบอกอะไรให้ ผมรู้จักเสธ.ไอซ์ดี ที่จริงแล้วแกเป็นคนใจดี พูดจาสนุกสนานเฮฮา เป็นมิตร ยิ้มง่าย ใจกว้าง มักช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ เสธ.ไอซ์เป็นคนแบบที่เราเรียกกันว่า “ใจนักเลง” ตัวจริง ไม่ได้มีพฤติกรรมอันธพาล มีลูกน้องเดินตามล้อมหน้าล้อมหลัง หรือรังแกเบียดเบียนผู้อื่น
 เสธ.ไอซ์เป็นคนที่ดีคนหนึ่ง รู้จักคนมาก มีคอนเนคชั่นเยอะ แกมักใช้วิธีพูดคุยเจรจา มากกว่าใช้วิธีการที่ทำให้เกิดความรุนแรง หรือการขัดแย้ง
 ผมไม่ได้มาแก้ตัวแทนเขา แต่เมื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นทีไร หวยมันไปออกที่ชื่อ “เสธ.ไอซ์” ทุกที ผมคิดว่ามันไม่เป็นธรรมกับตัวแกเสียเท่าไหร่

 ทุกครั้งที่มีเหตุการณ์ “ลักพาตัว” หรือ “อุ้มฆ่า” พยายามยามอย่าไปพุ่งเป้าสงสัยบ่อยนักเลย ว่าเสธ.ไอซ์มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ความเป็นธรรมกับแกบ้างเถอะครับ 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น