วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน 2556 3 ข้อพิรุธ!! เอกยุทธ ฆ่าชิงทรัพย์!! หรือ การเมือง!!

วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน 2556

ทำไมรีบปิดคดี รีบสรุปจังว่าชิงทรัพย์
   มันน่ากลัว มันเริ่มอยู่ยากแล้วครับ สังคมสมัยนี้ อุ้มฆ่ากันแบบนี้ เพื่อนๆพี่ๆ คิดว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ จริงๆหรือ ลองดูข้อสังเกตส่วนตัว ของผมบ้างนะครับ
1. คนขับรถ ที่เป็นผู้ร่วมดำเนินการอุ้มฆ่า เป็นตัวหลัก เป็นคนขับรถข้างกาย เอกยุทธ ตลอดเวลา ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด แม้กระทั่งวันที่ เอกยุทธ ถูกอุ้ม ก็ออกไปกับคนขับ ตรงนี้สังเกตดีๆนะครับ
    เอกยุทธ หายตัวไปในวันที่คนขับรถ เป็นคนพาไป และเป็นคนมารับเงินที่เอกยุทธ โทรให้ธนาคารเบิกมาส่งให้ ที่สนามบิน
    ดังนั้น คนขับรถ ย่อมรู้ตัวเองว่า ถ้าเอกยุทธหายไป ตาย ถูกฆ่า คนทีน่าสงสัยที่สุด ก็คือ คนขับรถนั่นเอง
    แล้ว คนธรรมดาที่จะฆ่า เอกยุทธ เพื่อชิงทรัพย์ หรืออะไรก็แล้วแต่ จะทำแบบนั้นโดยให้ตัวเองเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับ1 เหรอครับ รู้ทั้งรู้ว่าตัวเองต้องโดนสอบสวนแน่ๆ ขับรถไปทิ้งศพถึงใต้ ย่อมมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดแน่ๆ เป็นคนที่เอา เช็คไปให้เอกยุทธเซนต์ และเป็นคนมารับเงิน5ล้าน โดยไม่พบเจอเอกยุทธ ย่อมเป็นที่สงสัยอย่างมาก แต่คนๆนี้กลับทำในเรื่องที่น่าสงสัยและรู้แน่ๆว่าจะถูกเค้นสอบ
     คนธรรมดาไม่ต้องฉลาดอะไรมาก ก็ไม่มีทางทำแบบนี้แน่นอน คนๆนี้ต้องเป็นคนที่ถูกจ้างมาโดยรู้ตัวว่าจะต้องโดนจับแน่นอน เพื่อแลกกับอะไรบางอย่างที่มีค่ามาก มากกว่าเงิน 5ล้านอย่างแน่นอน
2. เซอเวอร์ วงจรปิดที่บ้าน นาย เอกยุทธ สำคัญอะไรนักหนา ถึงจะต้องไปเอามาให้ได้ มันบันทึกภาพของใคร กลุ่มไหน ในช่วงวันก่อนหน้าที่ เอกยุทธ จะถูกอุ้ม มีใครมาเฝ้าสังเกตการณ์ หรือไม่อย่างไร
     เพราะการปล้นชิงทรัพย์โดยคนขับรถเองนั้น ไม่จำเปนเลย ที่จะต้องขโมย เซิฟเวอร์วงจรปิดไป จะต้องมีกลุ่มคนรู้เห็นไปทำอะไรที่บ้าน เอกยุทธ ไปขโมยอะไรรึเปล่าที่สำคัญกว่านั้นในบ้าน
3. ข้อสุดท้าย เป็นข้อที่น่าจะเป็นพิรุธมากๆ คือ จำนวนเงิน5 ล้านบาท ทำไมจะอุ้มปล้นชิงทรัพย์ เพื่อทรัพย์สิน แต่ต้องการเงินแค่ 5ล้านบาท ทั้งๆที่เตรียมการมานานแล้วเป็นเดือน
   นายเอกยุทธ รวยมาก มีเงินเป็น พันๆล้านบาท แต่ถูกปล้นชิงทรัพย์ แลว้ฆ่า เพียงเพื่อเงิน 5ล้านบาท เป็นไปได้ไหม
   นายเอกยุทธ รวยมาก มีเงินเป็น พันๆล้านบาท มีหรือที่จะไม่เสนอ ให้คนขับรถและพวกที่ต้องการเงิน (ย้ำว่า ต้องการเงินมากเพราะสารภาพว่า ฆ่าชิงทรัพย์) แล้วถ้าเอกยุทธ เสนอเงินให้คนขับรถและพวก ซึ่งจะต้องเสนอแน่ๆถ้าเป็นการ ชิงทรัพย์ สมมติ เสนอให้ 10ล้านบาท 50ล้านบาท 100ล้านบาท แลกกับการที่เอกยุทธ ปลอดภัย ก็สมเหตุสมผลมาก แต่ทำไม คนขับรถและพวกไม่เอา ทำไมจะต้องฆ่าเพียงเพื่อเงิน 5 ล้านบาท
   ย้อนไปที่ข้อ1. คนขับรถต้องรู้ตัวอยู่แล้วว่าการฆ่าเอกยุทธ ตัวเองต้องเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับแรก ทำไมไม่รับข้อเสนอนายเอกยุทธ ซึ่ง อาจจะตกลงกันเพิ่มได้ถึงการ ไม่แจ้งความหรือ ให้ตัวเองหนีออกนอกประเทศไปพร้อมเงิน ก็ยังดีซะกว่าที่ตัวเองรู้แน่ๆว่า จะต้องถูกตำรวจเค้นสอบ เพราะเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง
   และสุดท้ายคนขับรถไม่ได้คิดหนีแต่อย่างใด ขับรถไปซ่อนศพตั้งไกล และยังจะขับรถกลับมากรุงเทพฯ เป็นปกติ ทั้งๆที่รุ้แน่ๆว่า ตัวเองจะต้องโดนเค้นสอบแน่นอน


    จากเหตุผลทั้งหมดนี้ ผมคิดว่า นาย เอกยุทธ ไมได้ถูกอุ้มไปเพื่อชิงทรัพย์อย่างแน่นอน ต้องมีอะไรมากกว่านั้น
แต่จะทำอย่างไรได้ ถ้ามีการตั้งธงจะปิดคดีในรูปนี้ แล้วใครล่ะจะทำอะไรได้ ว่าแล้วก็
หน้ากากขาวเจอกันอาทิตย์นี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น