วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

“เหลิม” สั่งตำรวจเชิญ “หมอพรทิพย์-สุวัตร-กรณ์-อภิสิทธิ์” ให้ปากคำคดีฆ่าเอกยุทธ โดย ทีมข่าวอาชญากรรม 14 มิถุนายน 2556 16:25 น.


“เหลิม” สั่งตำรวจเชิญ “หมอพรทิพย์-สุวัตร-กรณ์-อภิสิทธิ์” ให้ปากคำคดีฆ่าเอกยุทธ
โดย ทีมข่าวอาชญากรรม14 มิถุนายน 2556 16:25 น.
“เหลิม” แก้เผ็ดสั่งตำรวจทำหนังสือเชิญ “หมอพรทิพย์-สุวัตร-กรณ์-อภิสิทธิ์” ให้ปากคำกรณีมีความเห็นแย้งพนักงานสอบสวน ที่ลงความเห็นว่าเป็นคดีฆ่าชิงทรัพย์ อ้างตำรวจทำงานโปร่งใส!
       
       วันนี้ (14 มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สัมภาษณ์แสดงความเห็นถึงคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง โดยระบุเป็นการฆาตกรรมอำพราง น่าจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง และวางแผนเป็นอย่างดีว่า เรื่องนี้ทาง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ และนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายของนายเอกยุทธ และทนายมือ 1 ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธปิไตย (พธม.) ออกมาพูดให้ความเห็นว่าคดีนี้ยังมีปัญหา และยังมีข้อเท็จจริงอีกมากมาย ส่วน นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ออกมาให้ความเห็นใกล้เคียงกับ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ และนายสุวัตร ส่วน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็พูดในมุมกว้างๆ ฉะนั้นเรื่องนี้ตนได้คุยกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ให้ทำหนังสืออย่างเป็นทางการถึงทั้ง 4 คน เพื่อเชิญเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนที่ สน.วังทองหลาง
       
       ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า เพื่อให้การนำเสนอเป็นไปอย่างถูกต้องและโปร่งใส ซึ่งจะเป็นคดีแรกในประวัติศาสตร์เลย ที่จะให้ทางพนักงานสอบสวนบันทึกถ้อยคำการเข้าให้ข้อมูลของบุคคลทั้ง 4 คน หรืออนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการเข้าให้ข้อมูลได้ เพื่อนำไปเสนอเป็นข่าว ซึ่งจะทำให้เกิดความโปร่งใสและความชัดเจน แต่หากยังไม่มีความชัดเจนอีก ตนก็จะยื่นเรื่องไปยังคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเชิญบุคคลทั้ง 4 คน รวมถึงตนเข้าให้ข้อมูลกับกรรมาธิการ แต่ตนเชื่อว่า คดีนี้ทาง ผบ.ตร.และ บช.น.ทำงานมาถูกต้องและมีความสมบูรณ์แล้ว ทั้งข้อเท็จจริง พยานวัตถุ พยานแวดล้อม พบทั้งผู้ก่อเหตุและเงินของกลาง
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเรียนเชิญบุคคลดังกล่าวมาในฐานะอะไร? ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนเหล่านี้พูดว่า นายเอกยุทธ ไม่ได้ตายแบบนั้นแบบนี้ ลักษณะการตายมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง และมีการวางแผน บอกว่าไม่ได้ตายเพราะฆ่าชิงทรัพย์บ้าง รวมถึงมีการกล่าวถึง เสธ.คนหนึ่ง ฉะนั้นถ้ามีหลักฐานเพิ่มเติมทางตำรวจก็ต้องรับฟัง แต่ตนกลัวอย่างเดียวว่า บุคคลทั้ง 4 คน จะอ้างว่าติดงาน จึงมาไม่ได้
       
       “วันนี้ตำรวจทำงานโปร่งใส จะได้พิสูจน์ทราบกัน เราไม่ได้ห้ามพวกท่าน แต่ใครจะมีพูดลอยๆ ไม่ได้ ซึ่งการทำงานของตำรวจยุค พล.ต.อ.อดุลย์ จะต้องตรงไปตรงมา” รองนายกฯ ระบุ
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สรรค์หกิจ บำรุงสุขสวัสติ ผกก.สน.วังทองหลาง ได้ทำหนังสือขอความร่วมมือในการแจ้งข้อมูล ลงวันที่ 14 มิ.ย.โดยเรียนเชิญ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ และนายสุวัตร เข้ามาให้ข้อมูลในคดีการตายของนายเอกยุทธ กับพนักงานสอบสวน ที่ศูนย์อำนวยการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวที่ สน.วังทองหลาง เพื่อประโยชน์ในการอำนวยความยุติธรรม และการสืบสวนสอบสวน หากไม่สะดวกจะมาพบในสถานที่ดังกล่าว พนักงานสอบสวนยินดีที่จะไปทำการสอบสวนตามสถานที่ที่ท่านได้นัดหมายให้ไปพบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น