วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

“ไทยสปริง”นัดรวมพล “ชุมนุมออนไลน์”เปิดแนวรบใหม่ต้านระบอบทักษิณ วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 12:47 น.



“ไทยสปริง”นัดรวมพล “ชุมนุมออนไลน์”เปิดแนวรบใหม่ต้านระบอบทักษิณ

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2556 เวลา 12:47 น.
วันนี้(14 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่รัฐสภา  พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร  นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตส.ว. และนายขวัญสรวง อติโพธิ  ผู้ประสานงานไทยสปริง ร่วมกันแถลงข่าวการชุมนุมออนไลน์ “แข็งข้อพวกทรยศ” ต่อต้านระบอบทักษิณ หลังจากที่ไทยสปริง เคยจัดกิจกรรมออนไลน์ปฏิเสธปาฐกถาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่เมืองอุลานบาดอร์ ประเทศมองโกเลีย โดยมีประชาชนร่วมลงชื่อทั้งสิ้น 26,173 คน และได้ส่งรายชื่อไปยังประชาคมประชาธิปไตยและสถานทูตต่างๆในประเทศไทยแล้ว
นาย แก้วสรร กล่าวว่า ไทยสปริงได้เปิดช่องทางการสื่อสารทางเฟซบุ๊คชื่อ "Thai Spring Forum" เพื่ออัพโหลดคลิปการชุมนุมมาเผยแพร่สัปดาห์ละ 1 คลิป ซึ่งได้มีเฟซบุ๊คการเมืองหลักๆ เข้าร่วมเป็นพันธมิตรแล้ว โดยจะชุมนุมออนไลน์จำนวน 6 ครั้ง ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. เริ่มครั้งแรกวันที่ 23 มิ.ย.นี้ โดยมีหัวข้อในการชุมนุมทั้ง 6 ครั้ง อาทิ ทำไม...ไทยสปริง ?  (ทำทรราชข้างมากให้ชัดเจน)  รัฐบาลขี้หมูไหล  (รัฐบาลหุ่นที่เหลวไหล พึ่งพาไม่ได้)  รถราง...คันนั้นชื่อปรารถนา (บ่งชี้นโยบายประชานิยม ที่กำลังลากจูงประเทศไปสู่ความหายนะ)  ลงแขก...แล้วสู่ขอ  (ร่วมคลี่คลายความลสงโลกของร่างกฎหมายปรองดอง) แข็งข้อ...พวกทรยศ  (ทำความเข้าใจสิทธิแข็งข้อ ของประชาชนที่รัฐธรรมนูญปัจจุบันรับรองไว้)  โดยคณะผู้ประสานงานขอยืนยันว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะกระทำภายในพื้นที่ออนไลน์ เท่านั้น การชุมนุมเพื่อถ่ายทำคลิปก็จะทำในเวทีปิด จำกัดพื้นที่ไม่ยกระดับไปชุมนุมในที่สาธารณะ
“ตรงนี้ถือเป็น การใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ เพื่อปฏิเสธการปกครองในปัจจุบันนี้ ที่รัฐบาลไม่ได้รักษาสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชน อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊คนั้น ผมไม่หวั่นว่ากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีทีจะบล็อกหรือปิด เพราะตามกฎหมายเขาไม่มีสิทธิ์ปิดเฟซบุ๊คได้ ยกเว้นจะมาดำเนินทางทางอาญา” นายแก้วสรร กล่าว
ด้านพล.ต.อ. วสิษฐ กล่าวว่า การชุมนุมออนไลน์ที่ไทยสปริงกำลังจะจัดขึ้นเป็นการชุมนุมที่จะติดอาวุธทาง ความคิดและปัญญาให้กับประชาชนก่อนที่จะมีการที่จะมีการพิจารณากฎหมายนิรโทษ กรรมและกฎหมายปรองดองในเดือนส.ค.นี้ โดยเป็นการชุมนุมตามสิทธิ ภายใต้กฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 69  ซึ่งจำเป็นต้องมีเวทีในการแสดงออกซึ่งความเห็นที่เปิดกว้าง เพื่อเป็นการให้ข้อมูลกับประชาชน  ส่วนการเคลื่อนไหวที่จะกระทบกระเทือนใจของฝ่ายรัฐบาล และก่อให้เกิดปรากฎการณ์อย่างที่นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่ถูกอุ้มฆ่านั้น ทั้งตน นายแก้วสรร และนายขวัญสรวงไม่ได้กังวล ส่วนตัวมองว่าเป็นชะตากรรมที่พร้อมเผชิญ
ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่กลุ่มนายแก้วสรร แถลงข่าวอยู่นั้น นายวัฒนา เซ่งไพเราะ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยผู้บริหาร ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ามาสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่ในห้องแถลงข่าวถึงเนื้อหาในการแถลง ข่าว รวมถึงตำหนิว่าปล่อยให้แถลงข่าวในลักษณะนี้ได้อย่างไร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า ได้ท้วงติงไปแล้วและขอดูเนื้อหาแล้ว แต่นายแก้วสรร ไม่ยอมให้และได้ขึ้นแถลงข่าวทันที  อย่างไรก็ตาภายหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นลง นายแก้วสรรได้เดินเข้ามาสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า “โดนตำหนิหรือ” ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พยักหน้า ทำให้นายแก้วสรร กล่าวว่า “งั้นก็บอกเขาไปว่าผมทำเอง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น