วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

รวบกัญชาอัดแท่ง14กิโลกรัมกลางกรุง เมื่อ 14 มิ.ย.56



รวบกัญชาอัดแท่ง14กิโลกรัมกลางกรุง
 
รวบ สองพี่น้องหนุ่มใหญ่ ลอบค้ากัญชาอัดแท่งกลางกรุง หลังถูกล่อซื้อ 1 แท่ง ราคากว่าหมื่นบาท ปฏิเสธลั่น แค่รับจ้าง ก่อนสอบสวนขยายผลเจอของกลางอีก 13 กก. เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงเย็นวันที่ 13 มิ.ย. พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.จักร จุลกะรัตน์ สว.สส. พ.ต.ท.ชูชาติ คงเมือง สว.สส. ร.ต.อ.ทองเปลว หาญไพบูลย์ รอง สว.สส. ร.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ รอง สว.สส. จ.ส.ต.พีรวุฒิ โชติช่วง และจ.ส.ต.เขตต์ โควหกุล ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจับกุมตัว นาย สมชาย หรือต้อย ลิ้มสวัสดิ์ อายุ 50 ปี และนาย วิชิต หรือ เต๊ะ ลิ้มสวัสดิ์ อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาค้ากัญชา พร้อมของกลาง กัญชาอัดแท่ง น้ำหนักกว่า 14 กิโลกรัม มูลค่า 2 แสนกว่าบาท โดยจับกุมตัวได้ภายในซอยทองหล่อ แยก 9 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

พ.ต.ท.วิชัย กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากรับแจ้งจากสายลับว่านายต้อย ลักลอบขายกัญชาครั้งละ 1 กิโลกรัม ราคา 16,000 บาท
โดยจะขายย่านซอยทองหล่อ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา จากนั้นได้สั่งการให้ร.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ รอง สว.สส.พร้อมด้วยจ.ส.ต.พีรวุฒิ โชติช่วง ลงพื้นที่หาข่าวจนทราบว่านายต้อย มักจะนัดหมายกับลูกค้ามารับของที่บริเวณจับกุม จากนั้นร.ต.ท.มานะพงษ์ ได้ให้สายลับทำการนัดหมายกับทางผู้ต้องหาเพื่อทำการล่อซื้อกัญชา ต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองได้เดินทางมาตามนัดหมายทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมของกลาง กัญชา กว่า 1 กิโลกรัม ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่สน.ทองหล่อ

พ.ต.ท.วิชัย กล่าวอีกว่า สอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของ  นายเจ๊ท (ขอสงวนชื่อนามสกุล)อายุประมาณ 20 ปี ทั้งสองมีหน้าทีเพียงนำยาเสพติดมาส่งให้กับลูกค้า โดยจะได้ค่าจ้างครั้ง 1,000 บาท ทำเป็นครั้งแรกเท่านั้น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

นอกจากนี้ทางให้ร.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ รอง สว.สส.พร้อมด้วยจ.ส.ต.พีรวุฒิ โชติช่วง 
ได้ทำการขยายผลการจับกุมทราบว่ายาเสพติดของผู้ต้องหาได้รับมาจากนายเจ๊ท จึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านของนายเจ๊ท ใน ซอยนภาศัพท์แยก 4 ถนนสุขุมวิท 36 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. แต่ทางนายเจ๊ท ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบกัญชา กว่า 13 กิโลกรัม จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีไปมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น