วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ตร.ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว เจอคนร้ายแหกด่านตัดสินใจวิ่งไล่ ก่อนล้มฟุบช็อคอาการโคม่า เมื่อ 13 มิ.ย.56



ตร.ป่วยลิ้นหัวใจรั่ว เจอคนร้ายแหกด่านตัดสินใจวิ่งไล่ ก่อนล้มฟุบช็อคอาการโคม่า
 
เมื่อ 13 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ขณะที่ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ นาคอ้าย รองสารวัตรจราจร สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา 
นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตั้งด่านตรวจผู้กระทำความผิดกฎหมายที่บริเวณถนนสายอุทัย-ภาชี  ทางเข้าสวนอุตสาหกรรมโรจนะประตู ซี  ม. 9 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พบผู้ขับขี่รถจยย.เป็นชายชื่อ นายสมพร แซ่คู อายุ 48 ปี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทแห่งหนึ่ง ขับขี่รถจยย.ฮอนด้าสีดำแดงหมายเลขทะเบียน  ขทม-143 พระนครศรีอยุธยา ไม่สมหมวกกันน็อคจึงได้เรียกให้หยุดพร้อมได้ยึดกุญแจรถเอาไว้ให้นั่งคอยเพื่อเสียค่าปรับ แต่หันไปเห็นสายเคเบิ้ลโทรศัพท์อยู่ที่บริเวณพักเท้าด้านหน้ารถจยย. จึงได้สอบถาม 

จังหวะนั้นผู้ขับขี่รถจยย.ได้หยิบสายเคเบิ้ลแล้ววิ่งข้ามถนนหลบหนีไป ด.ต.ดำรงค์ ทาห้วยแก้ว อายุ 46 ปี ผบ.หมู่งานจราจร ได้วิ่งติดตามคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิด ซึ่งคนร้ายได้หลบหนีขึ้นไปบนชั้นสองของหอพักแห่งหนึ่ง แต่ด.ต.ดำรงค์ ก็วิ่งตามจนตะครุบตัวได้ในที่สุด 

แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น โดยระหว่างที่ควบคุมผู้ต้องหาลงบันไดมาถึงชั้นล่าง ด.ต.ดำรงค์
 มี ท่าทางอ่อนเพลียเดินเซจะล้ม แล้วหมดสติไปต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ช่วยกันประคองร่างแล้วนำส่งโรงพยาบาลอุทัย  แพทย์ได้ช่วยกันปั๊มหัวใจที่หยุดเต้นไปประมาณ 5 นาทีจนกลับคืนมาได้  แต่ยังมีอาการสาหัสจึงได้เคลื่อนย้ายส่งต่อโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา 

ส่วนผู้ต้องหาสอบสวนให้การรับสารภาพ ว่าได้เข้าไปลักสายเคเบิ้ลภายในบริษัทโตโยแพค ภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะที่กำลังก่อสร้างอยู่ เห็นว่ากองทิ้งไว้จึงได้เข้าไปหยิบมาคิดว่าทิ้งแล้วเพื่อจะนำไปขาย  

ด้าน พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทรื รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ด.ต.ดำรงค์ ตามประวัติเป็นคนที่ขยันทำงานซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ 
และได้ออกปฎิบัติหน้าที่อยู่เป็นประจำ ระยะหลังทราบว่าป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วได้ไปรักษาตัวผ่าตัดติดอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ในการกระตุ้นหัวใจตลอดเวลา แม้ตัวเองจะป่วยแต่ด้วยหน้าที่ในการเป็นตำรวจจนลืมตัวเองว่าป่วยวิ่งไล่ติดตามคนร้ายอย่างไม่คิดชีวิตจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ ทำให้อาการโรคหัวใจกำเริบ

สำหรับด.ต.ดำรงค์ ทางพล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวส ผบกงภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอเฮลิคอปเตอร์ 
 รับตัวด.ต.ดำรงค์ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ  โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะทำการดูแลช่วยเหลือในการรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ นับว่าเป็นตำรวจตัวอย่างที่มีจิตใจตำรวจอย่างแท้จริง ด้วยการทำหน้าที่แม้ว่าตัวเองจะเจ็บป่วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น