วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ฮือฮา!ต้นข่อย'ใบสีขาว'โผล่กลางลำต้น เมื่อ 13 มิ.ย.56



ฮือฮา!ต้นข่อย'ใบสีขาว'โผล่กลางลำต้น
 

ชาวบ้านโคกน้อยเมืองบุรีรัมย์ฮือฮา ต้นข่อยประหลาดงอกกิ่งพิเศษกลางลำต้น ใบสีขาวเผือก แห่กราบไหว้ขอโชคลาภ เจ้าของบ้านเผยปลูกมานาน 4 ปีแล้ว มีเพียงต้นเดียวที่มีความ


12มิ.ย.2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายตุ๋ย  ปุลันรัมย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ว่า 
ที่บ้านโคกน้อย หมู่ที่ 6 ต.สะแกโพรง มีต้นข่อยประหลาด กิ่งแขนงออกมาจากกลางลำต้น ใบสีขาวเผือก ขณะที่กิ่งอื่นๆ มีสีเขียว จึงเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 12 หมู่ 6 บ.โคกน้อย ต.สะแกโพรง ของนายสุวิทย์ ชัยณรงค์ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน พบชาวบ้านเดินทางไปดูและกราบไหว้โดยเชื่อว่าเป็นต้นไม้ให้โชคลาภ เป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่กราบไหว้ ซึ่งจากการวัดกิ่งแขนงจากลำต้นถึงปลายยอดข่อยใบสีขาวเผือกยาวประมาณ 54 เซนติเมตร และคาดว่ากิ่งจะแตกแขนงออกเป็นพุ่มใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ อีกทั้งในช่วงกลางคืนจะมองเห็นเป็นแสงสีขาวเรืองรองด้วย

             
นายสุวิทย์  กล่าวว่า ต้นข่อยนี้ได้ขุดมาจากนา  4 ต้น ปลูกไว้หน้าบ้านเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา จนกระทั้งเมื่อประมาณเดือนเม.ย.ที่ผ่านมานี้
ตนสังเกตเห็นว่ามีกิ่งข่อยแตกออกมา มีลักษณะไม่เหมือนกิ่งอื่นๆ จึงปล่อยไว้ไม่ให้ตัดออก เพื่อดูว่าจะแตกต่างจากต้นแม่มากน้อยเพียงใด เพราะต้นเดิมกิ่งเดิมเป็นสีเขียวธรรมดา แต่กิ่งที่ออกมามีสีขาวเผือก เมื่อชาวบ้านมาพบต่างประหลาดใจในความแปลกของกิ่งข่อยกิ่งนี้ และนำผ้าเจ็ดสีมาผูก ชาวบ้านบางรายก็มากราบไหว้ขอโชคลาภ

             
ด้านนายสมสุข  อินทรา อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 6 บ.โคกน้อย ต.สะแกโพรง กล่าวว่าตั้งแต่ตนเกิดมาจนอายุ 63 ปี ยังไม่เคยเห็นต้นไม้ที่มีลักษณะประหลาดอย่างนี้มาก่อน เป็นต้นข่อยประหลาดแตกกิ่งออกมาจากกลางต้น และใบมีสีขาวเผือกจึงเดินทางมากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคล

             
ขณะที่นายสำรวย สายลาม ผู้ใหญ่บ้านบ้านโคกน้อย หมู่ 6 กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เห็นต้นข่อยหน้าตาแบบนี้
เชื่อว่าจะเกิดสิ่งดีๆ ขึ้นในหมู่บ้าน ตนเองอยากให้มองว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติที่สร้างมา เหมือนมนุษย์ที่เกิดมาจากพ่อแม่เดียวกัน
 บางครั้งยังมีความแตกต่างกันมากกว่า แต่อยากเตือนคนที่มองเรื่องนี้ว่างมงายว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่เป็นอันขาด

             
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังข่าวมีต้นข่อยประหลาดแพร่สะพัดออกไปได้มีชาวบ้านจากหมู่บ้าน ตำบล อำเภอใกล้เคียง พากันเดินทางมาดูและกราบไหว้ขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก บางรายจะขอใบข่อยสีขาวไปไว้บูชา แต่เจ้าของไม่ให้ เพราะต้องการให้อยู่กับต้นและเก็บไว้ให้คนที่ไม่เคยพบเห็นได้ดูกันต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น