วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จับพตท.อุดร เอเยนต์ยาบ้า เมื่อ 12 มิ.ย.56



จับพตท.อุดร เอเยนต์ยาบ้า
จับคาหนังคาเขา "พ.ต.ท." สวป.สภ.เพ็ญ อุดรธานี ค้ายาบ้า 
ผกก.สืบสวนอุดรฯ ขยายผลจากเพื่อน อดีตตร.ที่เป็นเอเยนต์ขายยาให้โจ๋ในพื้นที่ ล็อกตัวได้คาบ้านให้การสารภาพและซัดทอดรับยามาจากเพื่อนตำรวจอีกนาย จึงให้โทร.ติดต่อขอซื้อยาอีกล็อต ก่อนนัดเจอกันในปั๊มน้ำมัน ถึงเวลาพ.ต.ท.แต่งชุดครึ่งท่อนมารอ ถูกรวบตัวได้พร้อมยาบ้า 190 เม็ด แต่ให้การปฏิเสธและไม่ยอมลงชื่อในบันทึกจับกุม ผู้การสั่งให้ออกจากราชการทันที

"พ.ต.ท."เป็นเอเยนต์ค้ายาบ้าเสียเอง เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. 
พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 81 บ้านเดื่อ ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังพบว่าพ่อค้ายาบ้าลักลอบนำยามาขายให้กับกลุ่มวัยรุ่น โดยขยายผลจาก นักเสพที่ให้การซัดทอด เมื่อไปถึงพบว่าที่ร.ต.ต.ธนวัฒน์ บุญมาตุ่น อายุ 43 ปี ตำรวจนอกราชการ บ้านเดิมเลขที่ 300/4 ต.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ยืนอยู่หน้าบ้าน จึงเข้าล็อกตัวไว้ตรวจค้นพบยาบ้า 3 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกง ก่อนเข้าไปค้นในบ้านพบยาบ้าอีก 175 เม็ด ซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานห้องนอน

สอบสวนว่าที่ร.ต.ต.ธนวัฒน์สารภาพว่าลักลอบค้ายาบ้าให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ 
โดยรับยามาจากเพื่อนตำรวจชื่อพ.ต.ท.ชาญศักดิ์ เทพวงศ์ษา อายุ 42 ปี สวป.สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่จึงให้ว่าที่ร.ต.ต.ธนวัฒน์โทรศัพท์ติดต่อเอเยนต์รายนี้สั่งยาบ้าจำนวน 200 เม็ด นัดรับของกันที่ปั๊มน้ำมันคอสโม สามแยกบ้านสุมเส้า ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ โดยตำรวจส่งกำลังไปซุ่มรออยู่

เมื่อถึงเวลานัดหมายพบพ.ต.ท.ชาญศักดิ์สวมชุดครึ่งท่อนเสื้อยืดสีขาว กางเกงสีกากี มายืนรออยู่
ตำรวจจึงให้ว่าที่ร.ต.ต.ธนวัฒน์เข้าไปพูดคุย จากนั้นตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อเห็นตำรวจกรูเข้ามาพ.ต.ท.ชาญศักดิ์ ถึงกับหน้าซีดเผือด ค้นเจอของกลางยาบ้า 190 เม็ด เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แต่พ.ต.ท.ชาญศักดิ์ให้การปฏิเสธและไม่ยอมลงชื่อในบันทึกจับกุม

ด้านพล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ. อุดรธานี กล่าวว่าได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นมีคำสั่งด่วนให้พ.ต.ท.ชาญศักดิ์ ออกจากราชการไว้ก่อน และให้ควบคุมตัวเหมือนกับผู้ต้องหาทั่วไป ไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆ เพราะเป็นตำรวจผู้รักษากฎหมาย แต่มากระทำผิดเสียเอง ต้องได้รับโทษถึง 2 เท่า จะไม่ช่วยสีเดียวกันอย่างเด็ดขาด
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น