วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

'เสรี'หวั่นการเมืองเผชิญหน้า เหตุอันธพาลเป็นขี้ข้ารัฐบาล เมื่อ 11 มิ.ย.56



'เสรี'หวั่นการเมืองเผชิญหน้า เหตุอันธพาลเป็นขี้ข้ารัฐบาล
 
ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว เกี่ยวกับเหตุที่มีมวลชน “หน้ากากขาว” เกิดขึ้น 
โดยทั้งหมดมีต้นเหตุมาจากการเมืองที่อ่อนแอเลวร้าย กลไกทั้งระบบหยุดชะงัก ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามที่ควรจะเป็นไป ที่สำคัญระบบรัฐสภาล่มสลาย
“ผู้แทนของประชาชนในซีกรัฐบาลไม่ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบหรือถ่วงดุล ฝ่ายบริหาร แต่กลับทำตนเป็นลิ่วล้อรับใช้และปกป้องฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้านไม่อาจทำหน้าที่ได้ทั้งในสภาและนอกสภา ในสภานายกรัฐมนตรีไม่เข้ารับฟังและตอบกระทู้ ส.ส. ซีกรัฐบาลทำหน้าที่เป็นองครักษ์พิทักษ์ฝ่ายบริหาร นอกสภาถูกก่อกวนข่มขู่คุกคามจนไม่อาจวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลได้

เพราะอันธพาลที่ทำหน้าที่เป็นขี้ข้ารัฐบาลพยายามจะทำร้าย”
ดร.เสรี ระบุด้วยว่า มีการแทรกแซงสื่อทุกรูปแบบ 
ส่วนหนึ่งย้ายไปรับใช้เผด็จการ ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลไม่มีที่ยืน ไม่มีสปอนเซอร์ เรากำลังอยูในสังคมที่ปกครอง โดยระบอบเผด็จการภายใต้รูปแบบของประชาธิปไตยที่มีการเลือกตั้งเป็นสัญลักษณ์ วิจารณ์รัฐบาลไม่ได้ รัฐบาลจะทำอะไรผิดถูกก็ได้ทั้งนั้น อ้างคะแนนเสียงส่วนใหญ่ที่มาจากการเลือกตั้ง


ดร.เสรี ระบุในตอนท้ายว่า นี่คือที่มาของหน้ากากขาวที่จะต้องแหวกหาลู่ทางทวงคืนอำนาจประชาธิปไตย กำจัดระบอบเผด็จการที่กำลังกัดกินประเทศไทย ถ้าหากขบวนการหน้ากากขาวถูกจำกัดสิทธิ์และถูกข่มขู่คุกคามอีก น่าเป็นห่วงว่าจะเกิดการใช้กำลัง

ขณะนี้เราเผชิญกับ verbal violence(ความรุนแรงทางวาจาที่ด่าทอกันด้วยข้อความที่หบาบคาย) ต่อไปอาจจะต้องเผชิญกับ physical violence (ความรุนแรงทางร่างกาย) ซึ่งถึงวันนั้นจะเป็นวันที่คนไทยต้องทำร้ายกันเองเพื่อสนองความโลภของคนบางคนที่ให้คนอื่นออกมาสู้มาตายแทนคนในตระกูลมาเกือบ 10 ปีแล้ว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น