วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ประชา"อ้างปชป.ปราศรัยยั่วโมโหเสื้อแดงลำพูน เมื่อ 10 มิ.ย.56



"ประชา"อ้างปชป.ปราศรัยยั่วโมโหเสื้อแดงลำพูน
 
"ประชา"อ้าง ปชป.ปราศรัยยั่วโมโหเสื้อแดงลำพูน หวังขยายผลให้คนมองเสื้อแดงเป็นปัญหา

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร นายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์เตรียมฟ้องร้องกลุ่มคนเสื้อแดงที่ขัดขวางการปราศรัยและขว้างปาสิ่งของทำร้ายผู้ที่มาฟังการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรประสานทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่เสียก่อนว่าต้องการแค่แสดงความเห็นทางการ เมืองเท่านั้น 
แต่การปราศรัยมีเนื้อหาที่ยั่วยุทำให้มวลชนที่เห็นต่างจากพรรคประชาธิปัตย์รู้สึกว่าคนนอกมายืนอยู่หน้าบ้านและต่อว่านักการเมืองที่เขาศรัทธา

จึงทำให้เกิดความไม่พอใจ ขณะที่คนก่อเหตุก็อยู่นอกเหนือการควบคุมของแกนนำในพื้นทีี่ซึ่งอาจไม่ได้สื่อสารมวลชนเสื้อแดง จึงต้องไปทำความเข้าใจให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก


"ผมเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะใช้โมเดลเช่นนี้คือการยั่วยุให้ฝ่ายตรงข้ามออกมาต่อต้านพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อทำให้คนเห็นว่าเสื้อแดงเป็นปัญหา และจะขยายให้เป็นวงกว้างจากจุดเล็กไปทั่วประเทศ จึงขอให้มวลชนที่เห็นต่างจากพรรคประชาธิปัตย์ อย่าหลงทาง"นายประชา กล่าว 
เมื่อถามว่าแกนนำเสื้อแดงควรจะควมคุมมวลชนของตัวเองให้ระงับอารมณ์มากขึ้นหรือไม่ นายประชา กล่าวว่า แกนนำมีการพูดคุยกันอยู่แล้ว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น