วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สุวัจน์ผวาหน้ากากขาว-แดงเผชิญหน้ากัน 10 มิถุนายน 2556 เวลา 15:38 น.

สุวัจน์ผวาหน้ากากขาว-แดงเผชิญหน้ากัน

  • 10 มิถุนายน 2556 เวลา 15:38 น.

แกนนำพรรคชาติพัฒนาผวาหน้ากากขาวและหน้ากากแดงเผชิญหน้ากันจนบ้านเมืองเสียหาย 
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนา กล่าวระหว่างลงพื้นที่กราบไหว้ที่หน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม ) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่าสถานการณ์เมืองส่อเค้ารุนแรงมากยิ่งขึ้นเพราะมี ม๊อบกลุ่มการเมืองต่างๆออกมาเคลื่อนไหวมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มหน้ากากขาวที่ออกมาขับไล่รัฐบาลและขณะเดียวกันกลุ่มหน้ากากแดงก็ออกมาประกาศสนับสนุนจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์หรือบรรยากาศการลงทุนของไทยอยากให้ทุกคนช่วยกันอย่าให้เกิดการเผชิญหน้าหรืออะไรต่างๆ ที่ทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน
 
ทั้งนี้ประเทศไทยเคยเกิดเหตุการณ์เผชิญหน้าแล้วนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งต้องยอมรับว่าการชุมนุม หรือการประท้วง ตลอดจนการเกิดความไม่เรียบร้อยในบ้านเมืองจะส่งผลต่อ ความไม่มั่นใจของนักลงทุน หลังเลือกตั้งที่ผ่านมาบ้านเมืองเรียบร้อยขึ้นมาก มีรัฐบาลในระบอบประชาธิปไตยที่พี่น้องประชาชนให้การยอมรับ ฉะนั้นเห็นว่าทุกฝ่ายควรจะให้ประเทศเดินไปข้างหน้าตามครรลองของระบอบการปกครอง เมื่อครบวาระ 4 ปี เลือกตั้งใหม่ก็คอยตัดสินกัน ใครชอบรัฐบาลก็เลือกต่อ ใครไม่ชอบรัฐบาลก็สามารถที่จะเปลี่ยนใจได้ นี่คือกติกาหลังเลือกตั้ง ใครได้รับเสียงข้างมากก็เข้าไปเป็นฝ่ายบริหารทำงานไป พอครบ 4 ปีพี่น้องประชาชนก็ตัดสิน
 
"ถ้าพวกเราสามารถที่ช่วยกันประคับประคองให้ประชาธิปไตยเดินหน้าไปได้ รัฐบาลอยู่ครบเทอมแล้วก็ไปตัดสินกันตอนนั้น แต่ในช่วงนี้เราจะแสดงความคิดเห็นอะไรที่จะเห็นด้วย  ไม่เห็นด้วย ก็ตำหนิติเตียนเสนอแนะอะไรต่างๆก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ต้องพยายามที่จะรักษาบรรยากาศของบ้านเมืองให้มีรูปแบบที่พี่น้องประชาชนทุกคนสบายใจ คือต้องอยู่ในกรอบ อยู่ในกติกา อยู่ในความเรียบร้อย แต่เราก็ไม่ไปปิดกั้น ถ้าใครจะบอกว่า เห็นด้วยเรื่องนั้น หรือไม่เห็นด้วยเรื่องนี้ ก็จะเป็นข้อมูลที่ทำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณา เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ฉะนั้นตนอยากเห็นการรักษาบรรยากาศที่มีความร่วมมือกัน แต่การจะแสดงความเห็นเราก็ไม่ได้ปิดกั้น แต่จะทำบรรยากาศยังไงที่ดูแล้วเรียบร้อย และเป็นบรรยากาศภายใต้ระบอบประชาธิปไตย" นายสุวัจน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น