วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทัวร์กรุงเทพฯ-เชียงราย ซิ่งชนเสาไฟฟ้ารถยับ ดับ 1 สาหัส 2 เจ็บระนาว เมื่อ 7 มิ.ย.56



ทัวร์กรุงเทพฯ-เชียงราย ซิ่งชนเสาไฟฟ้ารถยับ ดับ 1 สาหัส 2 เจ็บระนาว
 
เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.พินิช อัฐษพล ร้อยเวร สภ.พาน จ.เชียงราย
ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบนถนนพหลโยธินสายเชียงราย-พะเยา พื้นที่บ้านป่ากว๋าวใต้ ม.17 ต.เมืองพาน อ.พาน ก่อนถึงหกแยกพานประมาณ 500 เมตร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารสายเชียงราย-กรุงเทพฯ ของบริษัทเชิดชัยทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-1251 ปทุมธานี สภาพพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางที่กำลังจะมุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองเชียงราย โดยด้านหน้ารถซึ่งเป็นเบาะนั่งคู่กับคนขับพังยุบและเสาไฟฟ้าล้มเอียงลงจนเสาไฟฟ้าต้นหนึ่งหักเป็นสองท่อนและสายโทรศัพท์ตกลงมาระเกะระกะ ส่วนตัวรถหลังจากชนก็ล้มตะแคงอยู่ข้างทางติดกับรั้วของชาวบ้านบริเวณดังกล่าว
 จากการตรวจสอบภายในรถพบคนขับคนท้ายรถและผู้โดยสารอยู่ทั้งหมดจำนวน 15 คน
เนื่องจากบางส่วนได้ลงจากรถตามสถานีต่างๆ ไปแล้ว โดยมีผู้เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่านายสุทธิวัฒน์ พรมบุ อายุ 20 ปี เป็นเด็กท้ายรถ สภาพขาหักทั้งสองข้างและร่างกายกระทบกระเทือนอย่างหนัก

 ส่วนคนขับและผู้โดยสารที่เหลือได้รับบาดเจ็บโดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน หนึ่งในนั้นคือนายสมพร พรมบุ อายุ 48 ปี
ซึ่งเป็นคนขับ และบาดเจ็บปานกลาง 5 คน ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาล อ.พาน อย่างเร่งด่วน ท่ามกลางเสียงครวญครางด้วยความเจ็บปวดของผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา

 จากการสอบสวนทราบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวเดินทางออกจากสถานีผู้โดยสารสายเหนือหรือหมอชิตกรุงเทพฯ 
เมื่อเวลา 17.45 น. และมีปลายทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย กระทั่งก่อนถึงจุดเกิดรถได้แล่นไปด้วยความเร็วสูง และเสียหลักเลี้ยวลงไปชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางอย่างแรง จนทำให้ด้านหน้ารถพังยับเยินและรถล้มตะแคง ส่วนผู้โดยสารต่างกระเด็นไปคนละทิศละทาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากนายสมพรคนขับยังอาการสาหัสให้การไม่ได้ 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น