วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

'UnlimitedHackTeam'ปัดแฮกเว็บด่า'ปู' เมื่อ 8 พ.ค.56



'UnlimitedHackTeam'ปัดแฮกเว็บด่า'ปู'
 
ภาพจาก คมชัดลึก
ภาพจาก คมชัดลึก

Unlimited hack team แจงผ่านFBปัดแฮกเว็บสำนักนายกฯ 'เฉลิม'ไม่ให้ค่าคนโจมตีทางเว็บไซต์ ปรามาสแค่พวกจัดตั้ง ด้าน'หมอทศ'จะดูแลเว็บไซต์อย่างดี


              
8 พ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบชื่อผู้ที่แสดงความรับผิดชอบในการแฮกเว็บไซต์สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีที่ใช้ชื่อว่า “Unlimited hack team” นั้นพบว่า ชื่อดังกล่าวมีการจัดทำหน้าแฟนเพจใน Facebook www.facebook.com/UnlimitedHackTeam และเว็บไซต์ www.unlimitedhackteam.com/index.php ซึ่งจากการตรวจสอบในแฟนเพจพบว่า Unlimited hack team เป็นเพจเพื่อ “การศึกษา” ที่มีการเขียนคำจำกัดความของแฟนเพจว่า "เมื่อเว็บท่านมีช่องโหว่ ท่านไม่สามารถจะโกรธ hacker ที่เข้ามาได้"
               
เมื่อตรวจสอบจากข้อความที่โพสต์ล่าสุดในหน้าเพจในเวลา 14.29 น. หลังจากมีการแฮกเว็บไซต์สำนักปลัดสำนักนายกฯแล้วมีการโพสต์ข้อความ "มีหลายคนถามเข้ามาทางข้อความ และมีหลายแฟนเพจแชร์ข่าวนี้พร้อมบรรยายว่า เป็นการกระทำของ Unlimited Hack Team ซึ่งจริงๆแล้วไม่มีสมาชิกคนใดของ Unlimited Hack Team เป็นคนเข้าไปแฮกเว็บไซต์สำนักนายกฯ ผมจึงอยากออกมาประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า Unlimited Hack Team ไม่ได้เข้าไปก่อกวนเว็บไซต์สำนักนายกฯ และที่มีข้อความขึ้นว่า Unlimited hack Team อยู่ด้วย อาจเป็นเพราะมีแฮกเกอร์บางท่านหรือบางกลุ่มมีความคิดที่จะโยนความผิดมาให้ Unlimited Hack Team ซึ่งทุกๆครั้งหากเราได้แฮกเว็บไซต์ใด เราก็จะออกมายอมรับการกระทำของเรา แต่ครั้งนี้ขอให้ทุกท่านรอเวลาที่ตำรวจจับผู้กระทำความผิดตัวจริงมาลงโทษ แล้วท่านจะได้รู้ว่าใครเป็นคนทำ(@c)”
               
ส่วนเว็บไซต์ www.unlimitedhackteam.com นั้นพบว่าไม่สามารถเข้าดูเว็บไซต์ได้แล้ว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น