วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คนงานก่อสร้างรถไฟฟ้ารุมตื้บ'พ.ต.ท.' เมื่อ 14 พ.ค.56



คนงานก่อสร้างรถไฟฟ้ารุมตื้บ'พ.ต.ท.'
 

คนงานก่อสร้างรถไฟฟ้าเหิม รุมกระทืบ พ.ต.ท. ขณะแฝงตัวไปหาข่าวยาเสพติดในแคมป์ จับกลุ่มเล่นไฮโลเจอนายตำรวจหนุ่มในคราบรปภ.แจ้งตำรวจให้มาจับกุม แค้นพาพวกรุมสกรัมสลบ


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส 
ขณะแฝงตัวเข้าไปหาข่าวยาเสพติดภายในแคมป์คนงานก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกำลังตำรวจ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า พลเมืองดีนำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้ายส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางใหญ่ แล้วจึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้ายคือ พ.ต.ท.สมบูรณ์ กล่อมไธสง ตำแหน่งสารวัตรงานฝ่ายอำนวยการข่าวตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี (สว.ฝอ.2 ภ.จว.นนทบุรี) ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า พ.ต.ท.สมบูรณ์ ใบหน้าบวมเขียวช้ำไม่สามารถลืมตาได้ ส่วนตามร่างกายมีรอยฟกช้ำหลายแห่ง แพทย์ต้องรีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อรักษาอย่างเร่งด่วน กระทั่งอาการพ้นขีดอันตราย

               
ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี 
เดินทางเข้าเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจ พ.ต.ท.สมบูรณ์ หลังจากได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ โดย พ.ต.ท.สมบูรณ์เล่าว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้เข้าไปแฝงตัวหาข่าวภายในแคมป์คนงานก่อสร้างที่เกิดเหตุ เนื่องจากสืบทราบว่า ภายในแคมป์คนงานดังกล่าวลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงแฝงตัวเข้าไปสมัครเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในแคมป์ กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่เดินตรวจตราภายในแคมป์อยู่นั้น พบคนงานภายในแคมป์กำลังจับกลุ่มเล่นพนันไฮโลกันอยู่ จึงเข้าไปห้ามปรามและบอกให้หยุดเล่นถ้าไม่เชื่อฟังจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับ แต่กลุ่มคนงานไม่สนใจ จึงได้แจ้งไปยัง สภ.บางบัวทอง เจ้าของพื้นที่ให้เข้ามาตรวจสอบ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บางบัวทองเดินทางมาถึงแคมป์คนงานพบว่า กลุ่มคนงานดังกล่าวยังคงมั่วสุมเล่นพนันไฮโลกันอยู่ จึงเข้าจับกุมนักพนันทั้งหมดไปดำเนินคดีที่โรงพัก

               
"ต่อมาได้มีกลุ่มคนงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นพรรคพวกกับที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ได้เดินเข้ามาถามผมในป้อมยามที่ประจำอยู่ว่า มึงแจ้งตำรวจหรือ จากนั้นกลุ่มคนงานได้วิ่งกรูกันเข้ามาภายในป้อม ผมจึงตะโกนบอกว่าเป็นตำรวจแต่กลุ่มคนงานไม่เชื่อพร้อมทั้งขอให้ผมแสดงบัตรเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ขณะกำลังจะควักบัตรให้ดูก็ถูกกลุ่มคนงานดังกล่าวรุมทำร้ายจนหมดสติไป มารู้สึกตัวอีกทีก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว" พ.ต.ท.สมบูรณ์ กล่าว

               
ด้าน พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี
 
หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและหน่วยปฏิบัติการพิเศษ(นปพ.)นำกำลังเข้าปิดล้อมแคมป์คนงานก่อสร้างดังกล่าว กระทั่งสามารถจับกุมนายบุญธรรม สีดามุย อายุ 41 ปี นายวิโรจน์ เสนาแก้ว อายุ 31 ปี นายอัครนนท์ อิ่มสำอาง อายุ 28 ปี คนงานภายในแคมป์ดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ที่ป้อมยามพบว่าทั้ง 3 คนและพรรคพวกที่ยังหลบหนีเป็นผู้ที่ลงมือทำร้ายร่างกาย พ.ต.ท.สมบูรณ์ จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่พนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายสาหัส และร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน” ส่วนกลุ่มคนงานที่ร่วมกันก่อเหตุ และยังหลบหนีนั้น ขอให้เข้ามามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด
 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น