วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

คนปทุมฯ ตกใจถนนแตกเป็นร่องทรุดลงคลอง ต่างระดับเกือบ 2 เมตร เมื่อ 14 พ.ค.56



คนปทุมฯ ตกใจถนนแตกเป็นร่องทรุดลงคลอง ต่างระดับเกือบ 2 เมตร
 
นายอนุวัตร พันต้น อายุ 31 อยู่บ้านเลขที่ 181/1 ม.8 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี
ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ได้ขับรถ จยย.ผ่านเส้นทางถนนเลียบคลองชลประทานขุดใหม่ใกล้ทางเข้าหมู่บ้านฉัตรไพลิน ม.8 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ที่เป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีรถวิ่งเข้าออกจำนวนมาก มีป้ายบอกว่าเป็นทางหลวงชนบท ปท.3020 จากสะพานคลองเจ๊ก ไปถึงวัดเจดีย์หอยและออกไปถึง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ถนนที่ทางหลวงชนบทได้มีการก่อสร้างลาดยางผิวถนนใหม่โดยมีเครื่องจักขนาดใหญ่มีการอัดตีหินคลุกผสมปูนอัดแน่นเป็นวิธีการใหม่ที่ทางหลวงชนบทว่าจ้างบริษัทเอกชนมาทำเส้นทางสายนี้เสร็จเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และได้ร้องเรียนเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา

 แต่ขณะนี้ถนนได้แตกแยกเป็นร่องทรุดตัวลงไปในคลองต่างระดับกันเกือบสองเมตรแล้ว มีความยาวกว่า 50 เมตร
แม้แต่ป้ายของทางหลวงชนบทก็ไหลลงไปในคลองแล้ว ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล และถนนสายนี้ตลอดเส้นทางถนนจะแตกแยกเป็นช่วงๆ ประกอบกับไม่มีการติดตั้งเครื่องหมายแจ้งถนนแตกเป็นร่อง โดยชาวบ้านต่างนำเชือกมาขึงไว้ป้องกันเหตุให้ผู้ขับรถได้รับรู้เท่านั้น

 อยากฝากหน่วยงานทางหลวงชนบท ช่วยเข้ามาตรวจสอบการก่อสร้างถนนได้มาตรฐานหรือไม่ เพราะเพิ่งทำการลาดผิวถนนในระบบใหม่ที่มีการผสมปูนอัดแน่น แต่ทำให้ถนนแตกร้าวแบบนี้ หรือมีการปล่อยน้ำในคลองให้แห้งจึงเป็นสาเหตุทำให้ถนนทรุดตัวลงคลอง 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น