วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ปชป.เล่นบทดรามา อ้อนเอาใจแม่ยก โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤษภาคม 2556 06:33 น


ปชป.เล่นบทดรามา อ้อนเอาใจแม่ยก
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์15 พฤษภาคม 2556 06:33 น

สะเก็ดไฟ
       
        สนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตดอนเมือง ที่ “เก่ง จอมถีบ” ถูกชักใบแดงไล่ออกไป ไม่ทันไรก็ส่อเค้าเดือดซะแล้ว
       
       เมื่อ “การุณ” ผู้นิยมพฤติกรรมถ่อย เถื่อน ออกลูกเกเรเหมือนเดิม สั่งลูกน้องล้อมกรอบ จ้องแย่งโทรศัพท์ “อี้-แทนคุณ จิตต์อิสระ”ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ จนเป็นข่าวครึกโครม โทษกันไปกันมาว่าใครยั่วยุ-ใครสร้างความรุนแรง
       
       พรรคประชาธิปัตย์เปิดตัว “แทนคุณ” ลงเลือกซ่อมชัดเจนแล้ว ด้านพรรคเพื่อไทยที่ยังไม่สะเด็ดน้ำก็แพลมออกมาว่า จะให้ “แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี” ลาออกจาก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อมาสู้ ส่วนพรรคการเมืองอื่นๆ สนามนี้ขอบาย ลงไปก็แพ้ เหลือวัดกัน
       
       แค่ 2 พรรคใหญ่ วันนี้พรรคเพื่อไทยลึกๆ แล้วไม่มั่นใจเหมือนกันว่าจะชนะหรือเปล่า ถ้าเอาคนอื่นไม่ใช่คนในพื้นที่ก็มีเสียว เสี่ยงเก้าอี้หายเสียรังวัดไปทั้งคณะ เลยต้องใช้บริการพระเอกแซม ทั้งๆ ที่เป็น ส.ส.อยู่แต่ต้องทิ้งเก้าอี้ ส.ส.มาแข่งเอาเก้าอี้ ส.ส. ซึ่งบ้านเมืองอื่นเขาไม่ทำกัน ก็คงมีแต่พรรคเผาบ้านเผาเมืองที่คิดได้
       
       เดิมพันครั้งนี้ต้องถือว่าไม่ธรรมดา เพราะมันเป็นการวัดกระแสความนิยมคนกรุงเทพฯ ณ ชั่วโมงนี้ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ นั่นก็วัดกระแสได้ระดับหนึ่ง คราวนี้ถ้าพรรคเพื่อไทยเพลี่ยงพล้ำอีก ไม่แน่กระแสอาจกู่ไม่กลับ ดังนั้นจึงต้องคิดหนัก
       
        ฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์เหมือนกำลังเล่นเกมจิตวิทยา อ้อนเอาใจแม่ยก ออกตัวกันตั้งแต่หัวหน้ายันลิ่วล้อพรรค ว่าสนามนี้เป็นรองทุกประตู แต่ก็จะสู้ใจขาด วาทกรรมการเมือง ลีลาแพรวพราวเหมือนเดิม
       
       ลึกๆ แล้วแอบมั่นใจว่ากระแสของรัฐบาล และพรรคเพื่อไทย กำลังอยู่ในช่วงตกต่ำ ไม่มีดีดขึ้น อย่างดีสุดก็ทรงๆ สรุปก็คือ ทรงๆ ทรุดๆ แต่แอบเล่นลิ้น โยนความกดดันไปที่ฝ่ายตรงข้าม
       
       การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งที่ผ่านมา แม้คะแนนเสียงในเขตดอนเมืองจะแพ้ แต่เมื่อย้อนไปดูการเลือกตั้ง ส.ก.ครั้งก่อน พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายชนะ ฉะนั้นพื้นที่นี้ยังไม่มีฝ่ายใดครองได้เสียทีเดียว อยู่ที่ใครจะฉวยจังหวะ งัดเกมมาดึงดูดใจชาวบ้านได้มากกว่า
       
       และเมื่อหันไปดูการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา “แทนคุณ” ก็แพ้ “การุณ” ไป 7-8 พันคะแนน ดีดนิ้วนับแล้วไม่มากเท่าไหร่ มาคราวครั้งนี้ตัว “การุณ” เองไม่ได้ลง เอามวยแทนมาคะแนนต้องหายไปบางส่วนแน่นอน เพราะต้องยอมรับความนิยมส่วนตัวของ “การุณ” ไม่ธรรมดา ไม่รู้ว่าเตะเก่งจนเข้าตาชาวบ้านหรือเปล่า!!
       
       วันนี้ดูเหมือนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์จะเล่นบทอ้อน กวนรองเท้า ปากบอกสู้ไม่ได้ สู้ไม่ไหว แต่ในใจกระหยิ่มยิ้มย่อง มีความหวังชนะไม่น้อย
       
       การเข้าไปสังเกตการณ์ของ “แทนคุณ” ในงานประชุมประชาคมเอสเอ็มแอล ดอนเมือง วันก่อน ไม่ต้องบอกก็ดูออกเป็นเกมยั่วยุ เอาหน้าไปยั่วหมัด เพราะรู้ดีว่า “การุณ” เป็นประเภทจุดเดือดต่ำ เอาหน้าหล่อๆ ไปกวนบาทา เดี๋ยวงานก็เข้า!!
       
       ยังดีที่ “การุณ” ไม่ฟิวส์ขาดสืบเท้าประทับเข้าใบหน้าหรือลำตัว ไม่งั้น “แทนคุณ” จะได้คะแนนเห็นใจไปอีกบาน
       
       ยิ่งถ้าดรามาลงไปนอนให้กรรมการนับ 8 แล้วลุกขึ้นมาโบกไม้โบกมือไม่ไหว วอนขอความเห็นใจ คะแนนจะไหลมาเทมาเป็นก็อกแตก!!
       
       คราวหน้าก็เอาเนียนๆ หน่อยแล้วกัน เมื่อจะเล่นเกมอ้อนแม่ยกแล้ว ก็ไปคิดหากันให้สุดลิ่มทิ่มประตู ใครหลายคนก็อยากเปลี่ยนผู้แทนดอนเมืองแล้วเหมือนกัน ที่ผ่านมาคนนินทาหมาดูถูกเยอะ ว่าไปเลือกได้ยังไง คนป่าเถื่อนแบบนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น