วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผบ.ทร.เยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกลอบวางระเบิด โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 พฤษภาคม 2556 10:04 น

ผบ.ทร.เยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกลอบวางระเบิด
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์10 พฤษภาคม 2556 10:04 น

ผบ.ทร. รุดเยี่ยมทหารชุด ฉก.นย.นราธิวาส 32 ที่บาดเจ็บจากถูกรอบวางระเบิด

ทหารทั้ง 3 นาย พ้นขีดอันตรายแล้ว คงเหลือเพียงการพักฟื้นให้อาการที่เกิดจากแรงระเบิด

ศูนย์ข่าวศรีราชา - ผบ.ทร. รุดเยี่ยมทหารชุด ฉก.นย.นราธิวาส 32 ที่ได้รับบาดเจ็บจากถูกรอบวางระเบิดที่ จ.นราธิวาส จำนวน 3 นาย
       
       วันนี้ (9 พ.ค.) พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่กองทัพเรือ เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบกระเช้าของขวัญให้แก่ทหารชุดเก็บกู้ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ นราธิวาส 32 จำนวน 3 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกลอบวางระเบิดจากผู้ก่อความไม่สงบพื้นที่ภาคใต้ ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พล.ร.ต.คณิน ชุมวรฐายี ผอ.โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และคณะทีมแพทย์ที่ดูแลให้การรักษา ร่วมให้การต้อนรับ
       
       สำหรับทหารที่ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย จ.อ.สายัณต์ อินบุตร, จ.อ.ธงชัย สุยุวงศ์ และ จ.อ.สราวุธ ตาปนานนท์ เหตุเกิดขณะเข้าทำการตรวจสอบถังแก๊สปิคนิคที่คนร้ายประกอบระเบิด หนัก 25 กก. วางไว้ที่โคนต้นไม้ใต้ป้ายผ้าต่อต้านการเจรจา ริมถนนในพื้นที่หมู่บ้านจำปากอ ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 22 เม.ย.56 เวลา 15.00 น. ก่อนจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ในการนี้มีทหารได้รับบาดเจ็บรวม 6 นาย และเสียชีวิต 4 นาย
       
       พล.ร.อ.สุรศักดิ์ กล่าวให้กำลังใจแก่เหล่าทหารที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมให้คำมั่นแก่ทางญาติว่า ทางกองทัพเรือจะดูแลทหารที่ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ จนกว่าอาการทหารทุกนายจะหายเป็นปกติ เข้ารับราชการตามเดิม
       
       ล่าสุด เพื่อเป็นสวัสดิการแก่ทหาร กองทัพเรือ ได้จัดตั้งกองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ เป็นกองทุนเพื่อช่วยเหลือครอบครัว รวมทั้งให้ทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของกำลังพลที่เสียชีวิต และทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัย อันเป็นการดูแลเพิ่มเติมจากสวัสดิการของส่วนราชการ
       
       ด้าน พล.ร.ต.คณิน ชุมวรฐายี ผอ.รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ กล่าวว่า อาการโดยทั่วไปของทหารทั้ง 3 นาย พ้นขีดอันตรายแล้ว คงเหลือเพียงการพักฟื้นให้อาการที่เกิดจากแรงระเบิด จนทำให้แก้วหูทะลุ และสายตาที่ฝ้าฟางกลับคืนเป็นปกติ ก็จะสามารถเข้าปฏิบัติราชการได้ตามเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น