วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กนก แนะ อนุดิษฐ์ ปิดเว็บทุกกระทรวง หากกลัว นายกฯ ถูกแฮกด่าซ้ำ เมื่อ 9 พ.ค.56



กนก แนะ อนุดิษฐ์ ปิดเว็บทุกกระทรวง หากกลัว นายกฯ ถูกแฮกด่าซ้ำ
 
กนก รัตน์วงศ์สกุล โพสต์เฟซบุ๊กแนะ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที สั่งปิดเว็บไซต์ทุกกระทรวง หากกลัวมือดีแฮกเว็บไซต์ด่านายกรัฐมนตรีซ้ำอีก
สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (8 พฤษภาคม) มีรายงานถึงกรณีที่เว็บไซต์ สำนักนายกรัฐมนตรี ถูกกลุ่มจารกรรมข้อมูล หรือแฮกเกอร์ เข้าไปแฮกหน้าเว็บเพจที่แสดงรายชื่อคณะรัฐมนตรี โดยเปลี่ยนชื่อตำแหน่งของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อมูลต่าง ๆ โดยอ้างว่าเป็นฝีมือของ Unlimited Hack Team จนในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเว็บไซต์ของสำนักนายกรัฐมนตรีได้แก้ไขหน้าเว็บเพจดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่เปิดใช้งาตามปกตินั้น

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (8 พฤษภาคม) นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรข่าวและคอลัมนิสต์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กKanok Ratwongsakul Fan Page กล่าวถึงกรณีการแฮกเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุข้อความถึง น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ดังนี้...

"ท่านรัฐมนตรีอนุดิษฐ์ครับ หลายวันมานี้ผมให้ความร่วมมือกับ ICT เต็มที่เลยนะครับ เปิดแต่เพลง โพสต์เรื่องคนทำงาน โต๊ะทำงาน... ไม่มีเสียดสี เหน็บแนมท่านนายกฯ เลย แฟนเพจที่เข้ามาโพสต์ด่า คอมเม้นทด่า ผมก็ลบไปเยอะมากกกครับ อาจยังมีหลงเหลืออยู่บ้าง ต้องขอเวลาผมด้วย เพราะด่ากันเยอะจริง ๆ ครับ บางคนก็โพสต์มาเป็นรูป...ผมต้องใช้เวลาตีความอยู่นานเชียว เอาเป็น ว่า...ท่านรัฐมนตรีไม่ต้องเป็นห่วงทางนี้ครับ รีบไปปิดเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของกระทรวงไอซีทีดีกว่า เห็นมีคนเข้าไปถล่มทุกนาที ปิดเว็บสำนักนายกฯ ด้วย ปิดของกระทรวงอื่น ๆ ไว้ก่อนดีมั้ยครับ ปิดมันให้หมดเลย...พวกแฮกเกอร์มันจะได้ไม่มีที่แฮก...นี่เป็นไง ไอเดียผมเจ๋งปะ ^^ แล้วดู 'มติชนออนไลน์' มันทำ มันจะลงรูปพร้อมคำด่าทำบ้าอะไร! ถึงเป็นภาษาอังกฤษ...แต่ก็มีคนแปลมาลง เว็บข่าวคมชัดลึก โพสต์ทูเดย์ เดลินิวส์...ไม่เห็นลงขนาดนี้ มันหลอกด่าท่านนายกฯ หรือเปล่า ปิดมันเลยท่าน!"
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น