วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

นักประดาน้ำทัพเรืองมหาหนุ่มจมร่างติดตอม่อสะพาน ญาติโฮจุดธูปเรียก-เจอศพ เมื่อ 7 พ.ค.56



นักประดาน้ำทัพเรืองมหาหนุ่มจมร่างติดตอม่อสะพาน ญาติโฮจุดธูปเรียก-เจอศพ
 
นักประดาน้ำทัพเรืองมหาหนุ่มจมร่างติดตอม่อสะพาน ญาติโฮจุดธูปเรียก-เจอศพ
 จากกรณีนายแสวง เหง่าขามป้อม อายุ 31 ปี ได้ลงดำน้ำจับกุ้ง,ปู ที่สะพานคลองบางพระ หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด แล้วจมน้ำหายไป ญาติพี่น้อง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันงมหาแต่ไม่พบเนื่องจาก บริเวณที่เกิดเหตุมืดไม่มีแสงสว่าง ประกอบกับน้ำในคลองไหลเชี่ยว การค้นหาทำได้ประมาณกว่า 1 ชั่วโมงจึงยุติไป
และในเช้าวันนี้ เมื่อเวลา 08.00 น. ทางฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด นำโดย ร.อ.พิฑูรย์ ทองประหยัด ผบ.เรือหลวงท้ายเหมือง ได้นำนักประดาน้ำ 2 นาย มาดำน้ำเพื่อค้นหา  โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ อพปร. และ อส.เมืองตราด ปภ.ตราด กู้ภัย ต.หนองคันทรง ซึ่งการค้นหาใช้เวลาไม่นานนัก ก็พบร่างของนายแสวง เหง่าขามป้อม ติดคาอยู่ในตอม่อของสะพาน  จึงใช้เชือกมัดร่างของผู้เสียชีวิตไว้ แต่ไม่สามารถนำร่างของนายแสวงออกมาได้ เนื่องจากร่างของนายแสวง ไปขัดอยู่กับตอม่อ นักดำน้ำได้ออกมาปรึกษากันก่อนว่าควรจะทำอย่างไรเพื่อนำร่างของนายแสวงออกมาได้ ที่สุดทุกคนก็ดำลงไปอีกครั้ง แล้วค่อยๆ ดึงร่างของนายแสวงออกมาได้

สภาพศพของนายแสวง ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์ขายาว ร่างกายซีด เหี่ยว เจ้าหน้าที่กู้ภัย และ อส.เมืองตราด จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมายังด้านบน ที่มีญาติพี่น้องของนายแสวง  รออยู่ เมื่อนำศพขึ้นมาได้ ญาติพี่น้องของนายแสวง ต่างจุดธูปเพื่อเรียกให้นายแสวงกลับบ้าน และร้องไห้กันด้วยความเสียใจ ซึ่งญาติของนายแสวงจะนำศพของนายแสวงไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ชัยภูมิทันทีที่แพทย์เวรชันสูตรศพเสร็จ

พ.จ.อ.ยุทธนา ดำริห์กิจ นักประดาน้ำของกองทัพเรือ ที่มาจากฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด กล่าวว่า การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะว่าน้ำในคลองเริ่มขึ้นและน้ำด้านล่างไหลเชี่ยวแรงมาก แต่ใช้เวลาไม่นานนักก็พบศพของนายแสวง เพราะติดอยู่กับตอม่อที่อยู่กลางสะพาน แต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ทันที เพราะร่างของนายแสวงไปตัดขัดอยู่ช่องของตอม่อ  จึงได้ช่วยกันค่อยๆ ดึงเชือกที่ผูกกางเกงของนายแสวงไว้ จนร่างของนายแสวงออกมาได้

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น