วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แตกตื่นจระเข้ หลุดเดินกลางซอยหมู่บ้านจัดสรรเมืองนครปฐม เมื่อ 5 พ.ค.56



แตกตื่นจระเข้ หลุดเดินกลางซอยหมู่บ้านจัดสรรเมืองนครปฐม
 
เป็นแค่ภาพประกอบข่าว
เป็นแค่ภาพประกอบข่าว
เมื่อเวลา 05.45 น.วันที่ 4 พฤษภาคม พนักงานศูนย์วิทยุสั่งการ สภ.สามควายเผือก อ.เมือง จ.นครปฐม รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่บ้านสิริวรรณ หมู่ที่ 4 ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐมว่า มีจระเข้ตัวยาวประมาณ 1 เมตร คลานอยู่กลางซอยในหมู่บ้าน ลักษณะดุร้ายเกรงจะกัดคนที่สัญจรให้ตำรวจช่วยไปจับด้วย หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุจึงรายงานให้ ร.ต.อ.สมชาย ตะโกเนียม รอง สวป.ทำหน้าที่ร้อยเวรสองศูนย์ นำกำลังสายตรวจรถยนต์รุดไปตรวจสอบ

ไปถึงในหมู่บ้านซึ่งเป็นบ้านแบบทาวน์เฮ้าส์ สองชั้น ภายในซอย 3 ฝั่งตะวันออกของหมู่บ้าน พบจระเข้ มีขนาดตัวยาวประมาณ 1 เมตร ลักษณะปราดเปรียว คลานกึ่งหมอบไปมาอยู่ในซอยระหว่างหน้าบ้านเลขที่ 58/83 ม.4 และบ้านใกล้เคียง โดยมีเสียงสุนัขในบ้านใกล้เคียงส่งเสียงเห่า ร.ต.อ.สมชาย จึงวิทยุแจ้งให้ศูนย์วิทยุของ สภ.สามควายเผือกประสานแจ้งเจ้าขอหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม มาช่วยจับแล้วเอาเชือกมัดจระเข้ตัวดังกล่าว ไว้ได้ โดยไม่มีใครได้รับอันตราย

ชาวบ้านที่อยู่อาศัยในซอยรายหนึ่ง กล่าวา จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นของเจ้าของบ้านเลขที่ 58/83 ม.4 สามีชื่อกฤษณะ ไม่ทราบนามสกุล เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ รร.นาคประสิทธิ์ อ.สามพรานที่อยู่ในซอยเดียวกันที่เลี้ยงไว้ประมาณ 3 ปีเศษตั้งแต่ตัวเล็กๆโดยเลี้ยงไว้ในตู้กระจกแบบตู้เลี้ยงปลา ภรรยาเป็นครูเด็กเล็ก ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนเจ้าของบ้านซึ่งเป็นอาจารย์ทั้งสามีและภรรยาไม่อยู่ปิดล็อกบ้านไว้ไปต่างจังหวัดกันหมด ทราบว่าไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดทางภาคใต้ เมื่อคืนเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 4 พฤษภาคม สุนัขในซอย ส่งเสียเห่ากรรโชกแต่ไม่มีใครออกมาดูเพราะปกติสุนัขที่เลี้ยงกันแทบทุกบ้าน ก็จะส่งเสียงเห่าประจำ

ต่อมาเวลาประมาณ 04.00 น. วันเดียวกัน ผู้ที่อยู่ในซอยเริ่มตื่นออกไปธุระกัน เมื่อออกมาจากบ้านก็พบจระเข้ตัวดังกล่าวคลานต้วมเตี้ยมอยู่กลางถนนในซอย จนไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน และสุนัขที่ส่งเสียงเห่า จนต้องโทรแจ้งตำรวจดังกล่าว
เจ้าหน้าที่กู้ภัย 2 นายที่มาช่วยจับจระเข้ กล่าวว่า จากลักษณะน่าจะเป็นจระเข้แคระแต่ไม่รู้สายพันธุ์อะไร ซึ่งตัวขนาดนี้น่าจะโตเต็มที่แล้ว หลังเจ้าหน้าที่สามารถพิชิตจระเข้ได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาช่วยจับนำจระเข้ตัวดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้เพื่อรอเจ้าของกลับมาเพื่อดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวสังเกตพบว่า ในบ้านที่จระเข้หลุดออกมา หน้าบ้านบริเวณโรงรถ มีสุนัขผูกไว้ 2 ตัว และยังมีกรงสัตว์ขนาดเล็กจำพวกนก และกรงสัตว์ 4 เท้า ตั้งและแขวนอยู่ในบ้าน ส่วนบริเวณโรงจอดรถ มีอีก 4-5 กรง โดยหน้าบ้านมีรั้วเหล็กปิดกั้นแข็งแรง พบว่าที่ตู้กระจกใสหนาประมาณ 2 หุน หรือ 6 มิลลิเมตร ต่อแบบตู้เลี้ยงปลา ที่ขังจระเข้ มีขนาดกว้างประมาณ 60 ซม. สูง 60 ซม.ยาวประมาณ 80-90 ซม.ด้านบนฝาตู้มีตระแกรงตาข่ายทำเป็นฝาปิด เปิดอ้าอยู่เชื่อว่า จระเข้คงจะดันจนเปิดแล้วปืนออกมา คาดว่่าหิว หรือร้อน เนื่องจากมีน้ำในตู้เล็กน้อย จระเข้ตัวดังกล่าว ด้วยขนาดตัว และลักษณะความปราดเปรียว น่าจะสามารถทำอันตรายกับคนได้โดยเฉพาะกับเด็กๆ แต่ครั้งนี้ถือว่ายังโชคดีไม่มีใครได้รับอันตรายจากเจ้าชาละวันแคระตัวนี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น