วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผบ.กองกำลังผาเมือง ตรวจจุดปะทะและวิสามัญคนร้าย 5 ศพ พบของกลางยาบ้าอื้อ-เงินสด 1 ล้าน เมื่อ 5 พ.ค.56



ผบ.กองกำลังผาเมือง ตรวจจุดปะทะและวิสามัญคนร้าย 5 ศพ พบของกลางยาบ้าอื้อ-เงินสด 1 ล้าน
 
พล.ต.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่แนวป่าบ้านอาแหละ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง ติดกับชายแดนไทย-พม่า หลังเกิดการปะทะกันระหว่างทหารกองกำลังผาเมืองชุดลาดตระเวนและคาราวานลำเลียงยาเสพติด นานร่วม 10 นาที พบคนร้ายถูกยิงจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุรวม 5 ศพ ไม่มีหลักฐานบ่งบอกว่าเป็นใคร แต่มีรูปพรรณสัณฐานเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ คนร้ายที่ถูกยิงพกปืนลูกซองขนาด .22 ติดลำกล้อง ปืนอาก้า ปืนลูกซองสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร และระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงผลิตในประเทศจีน 
     
จากการตรวจค้นกระเป๋าเป้ของคนร้ายจำนวน 5 ใบ ทุกใบมีอาหาร และยาบ้า 1-2 ห่อ พร้อมอุปกรณ์การเสพ รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด 7,000 เม็ด ขณะเดียวกันยังพบเงินสดอยู่ในสัมภาระของศพรายหนึ่งเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 10 มัด รวมเป็นเงิน 1 ล้านบาท จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งออกติดตามจับกุมกลุ่มกองกำลังติดอาวุธที่เหลือต่อไป 
     
พล.ต.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง กล่าวว่า เทือกเขาพื้นที่เชื่อม ต.แม่สลองนอก อยู่ห่างจากชายแดนไทยพม่าเพียง 20 กิโลเมตร ถูกใช้เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด โดยคนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มรับจ้างขนและคุ้มกันคาราวานยาเสพติดเผ่ามูเซอ
ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง บอกว่า คาราวานยาเสพติดกลุ่มนี้มีฐานอยู่ในฝั่งประเทศพม่า และมีเครือข่ายภายในประเทศไทยให้การช่วยเหลือ รวมทั้งมีการติดอาวุธที่ทันสมัย มีการทำงานแบบมืออาชีพ โดยหลังปะทะกับเจ้าหน้าที่แล้วบางส่วนยังสามารถนำของกลางที่ตกกระจัดกระจายหลบหนีไปได้ ทั้งนี้เคยก่อเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมา 3-4 ครั้งแล้ว 
     
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเดียวกับคนร้ายที่เคยปะทะกับทหารพรานและตำรวจเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่าน ครั้งนั้นยึดยาบ้าของกลางได้ 960,000 เม็ด จับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน และหลบหนีได้นับสิบคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น