วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ขาโจ๋ซิ่ง จยย.ยิงนักเรียน ม.4 ดับ เมื่อ 8 พ.ค.56



ขาโจ๋ซิ่ง จยย.ยิงนักเรียน ม.4 ดับ
 
สุดอนาถคาวงสนทนา เพื่อนเหยื่อไล่กวดเกือบจับได้ คนร้ายทิ้งรถหนีขึ้นรถอีกคัน จนท.เผยรู้ตัวคนร้ายแล้ว คาดยิงผิดตัว
วันนี้ ( 8 พ.ค.) เมื่อเวลา 01.50 น. ร.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ พนักงานสอบสวน สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุยิงกันขึ้นที่บริเวณปากซอย 6 หมู่บ้านสะพานหิน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต มีผู้บาดเจ็บสาหัส และคนร้ายยังหลบหนีในหมู่บ้านพร้อมทิ้งรถไว้ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก. สภ.วิชิต พ.ต.ท.พีรพันธุ์ มีมาก สบ.3 นำกำลังชุดสืบสวนและหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านดังกล่าว พบรถ จยย.ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สีฟ้า ทะเบียน พบน 205 กทม. ล้มคว่ำอยู่ริมถนน รับแจ้งหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.วชิระภูเก็ตแล้ว ทราบชื่อคือ นายเจษฎากร เศษนาม อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/4 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองเข้าที่ชายโครงด้านซ้าย แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นจึงตรวจยึดรถ จยย.คันดังกล่าวกลับไปตรวจสอบหมายเลขทะเบียน เบื้องต้นคาดว่าเป็นของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ
 

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มนายเจษฎากรได้ตั้งวงนั่งดื่มกินพูดคุยกันกับเพื่อนๆ 4-5 คน อยู่บริเวณปากซอยภายในหมู่บ้านดังกล่าว จากนั้นได้มีรถ จยย.2 คันขี่เข้ามาภายในซอย โดยมีท่าทางพิรุธขี่วนเวียนไปมา เมื่อมาถึงบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 105/113 ซ.6 ได้เร่งเครื่องรถจนเสียงดังแล้วขี่รถผ่าน จนมาพบกับกลุ่มนายเจษฏากร ที่กำลังนั่งพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ทันใดนั้น 1 ในคนร้ายที่ซ้อนท้ายรถ จยย.ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่เข้าไปในกลุ่ม ในระยะใกล้ ทำให้กระสุนพุ่งใส่ชายโครงด้านซ้าย นายเจษฎากรที่กำลังนั่งต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ จนล้มคว่ำเจากนั้นคนร้ายพยายามจะขี่รถหลบหนี แต่เพื่อนๆของนายเจษฏากรได้วิ่งไล่ตามไป ทำให้คนร้ายที่ขี่รถ จยย.ฮอนด้าสกู๊ปปี้สีฟ้า ทะเบียน พบน 205 กรุงเทพมหานครเสียหลักล้มคว่ำก่อนที่จะทิ้งรถแล้ววิ่งขึ้นรถ จยย.อีกคันหลบหนีไปได้ อย่างไรดีเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายหมดแล้วและอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเสนอต่อศาลอนุมัติออกหมายจับต่อไป

พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย กล่าวว่าเบื้องต้นทราบแล้วว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้มีเรื่องกับคนในหมู่บ้าน และพยายามที่จะทำร้ายโดยที่ได้เข้ามาก่อกวนตลอดเวลา เพื่อให้คู่กรณีออกมาจากบ้านเพื่อที่จะเอาชีวิต แต่กลับไปโดนกลุ่มวัยรุ่นภายในหมู่บ้านต้องรับเคราะห์แทน ซึ่งกลุ่มไว้รุ่นดังกล่าวได้มีแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อนหน้านี้ และมีพยานรู้เห็นและรู้จักกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเป็นอย่างดี เพราะเคยใช้ระเบิดขวดที่ทำขึ้นเองมาคว้างปาใส่บ้านในระแวกดังกล่าว จึงได้ให้ชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น