วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ฮากระจาย!! หลังพบตึกนสพ.จีน คล้ายจ้าวโลก เมื่อ 4 พ.ค.56




ฮากระจาย!! หลังพบตึกนสพ.จีน คล้ายจ้าวโลก
ตึกสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของหนังสือพิมพ์ People s Daily ถูกชาวอินเตอร์เน็ตนำไปตัดต่อล้อเลียนหลังพบว่ามีลักษณะคล้ายจ้าวโลก ร้อนกองเซ็นเซอร์ต้องออกมาตามลบ
     วันนี้(4พ.ค.)กลายเป็นที่ฮือฮาในประเทศจีน หลังพบตึกสูง 150 เมตรรูปทรงคล้ายจ้าวโลก ที่ขณะนี้กำลังทำการก่อสร้างอยู่ สร้างความประหลาดใจและเสียงหัวเราะให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยเจ้าตึกดังกล่าวนี้นั้นเป็นตึกสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของหนังสือพิมพ์ People s Daily แต่งานนี้ไม่รู้สถาปนิกคิดยังไงถึงออกแบบตัวตึกออกมามีรูปร่างคล้ายคลึงกับจ้าวโลกแบบนี้  โดยในตอนนี้นั้นสำนักงานกองเซ็นเซอร์ของประเทศจีนกำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อลบภาพเจ้าตึกดังกล่าวที่ตอนนี้ได้ถูกนำไปตัดต่อล้อเลียนกันอย่างเผยแพร่ในเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งได้มีคนที่นำภาพตึกแห่งนี้ไปตัดต่อคู่กับอาคารสำนักงานใหญ่สถานีโทรทัศน์แห่งชาติจีน CCTV ของประเทศจีนที่ได้ชื่อว่า The Big Underpants เนื่องจากมีรูปทรงเหมือนกางเกงในขนาดยักษ์
     หนังสือพิมพ์   People s Daily นั้นถือเป็นสื่อกระบอกเสียงของพรรครัฐบาลจีน ที่มีความกว้างขวางในการเผยแพร่ข่าวสาร รวมทั้งเป็นเครื่องมือในการควบคุมสื่อสิ่งพิมพ์ ออนไลน์และสื่อรูปแบบอื่นๆอีกด้วย



อย่างไรก็ตามเจ้าตึกดังกล่าวนั้นจะดูคล้ายจ้าวโลกก็ต่อเมื่อมองจากมุมเฉพาะเท่านั้น โดยน่าตาที่แต่จริงนั้นมีรูปร่างแบบนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น