วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

นายกฯ'ฟ้อง'ชัย ราชวัตร'หมิ่นประมาท เมื่อ 4 พ.ค.56



'นายกฯ'ฟ้อง'ชัย ราชวัตร'หมิ่นประมาท
 
ภาพจาก คมชัดลึก
ภาพจาก คมชัดลึก

นายกฯ'ฟ้อง'ชัย ราชวัตร'หมิ่นประมาทแล้ว สส.หญิงพท.ออกแถลงการณ์ประณาม 'ชัย' ไม่เป็นสุภาพบุรุษ ด้าน'ชัย' โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ ยันจะไม่ทำให้ผิดหวังในจุดยืน

3 พ.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิชิต ชื่นบาน สส.บัญชีรายชื่อ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้าพบและหารือกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถึงการตัดสินใจฟ้องร้องดำเนินคดีต่อ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ เจ้าของนามปากกา “ชัย ราชวัตร” การ์ตูนนิสต์ หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ ซึ่งโพสต์ข้อความกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ด้วยถ้อยคำที่รุนแรงผ่านทางสื่อออนไลน์ และทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยใช้เวลาหารือประมาณ 30 นาที ซึ่งนายกฯ ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมชัย ในเวลา 15.00 น. ที่ สน.ดุสิต
               
ล่าสุด นายณรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สน.ดุสิต เพื่อเเจ้งความดำเนินคดี กับ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ “ชัย ราชวัตร” เจ้าของคอลัมน์การ์ตูนล้อการเมือง พร้อมพรรคพวกที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์
              
 นายณรวิชญ์ กล่าวว่า จากกรณีที่“ชัย ราชวัตร” ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างรุนแรงผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเอง โดยมีเนื้อหากล่าวพาดพิงเกี่ยวกับการทำงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งถือว่าเป็นการติชมโดยไม่สุจริต ไม่มีมูลความจริง และเป็นการใส่ร้ายทำให้นายกรัฐมนตรีเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงได้รับมอบหมายให้มาเข้าแจ้งความดังกล่าว ซึ่งตนได้นำเอกสารและหลักฐาน อาทิ ภาพการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กของ ชัย ราชวัตร และข่าวจากสื่อออนไลน์ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน
              
 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ ก่อนดำเนินต่อไป
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น