วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

นาทีชีวิต! ตำรวจสภ.บ้านโดนเอาว์ จ.ศรีสะเกษ ช่วยเด็กจมน้ำ เมื่อ 4 พ.ค.56



นาทีชีวิต! ตำรวจสภ.บ้านโดนเอาว์ จ.ศรีสะเกษ ช่วยเด็กจมน้ำ
 

เป็นคลิปที่มีผู้ใช้ชื่อว่า donaow pol โพสต์ไว้บนเฟซบุ๊กถึงนาทีชีวิตที่เด็กจมน้ำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจโดดลงไปช่วย อย่างไรก็ตามช่วงปฐมพยาบาล มีผู้มาแสดงความคิดเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังช่วยไม่ถูกวิธี ขณะที่บางรายก็ชื่มชมตำรวจที่โดดลงไปช่วยเด็ก ทั้งนี้ในคลิปไม่เห็นภาพว่าเด็ดรอดชีวิตหรือไม่ แต่ก็มีผู้มาตอบว่าในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ของสรยุทธ สุทัศนจินดา ทางช่อง3 บอกว่าเด็กรอด
สำหรับคลิปดังกล่าว เป็นคลิปตำรวจ สภ.บ้านโดนเอาว์ จ.ศรีสะเกษ กระโดดลงไปช่วยเด็กหญิง 9 ขวบที่จมน้ำ และได้ปฐมพยาบาลจนเด็กปลอดภัยดี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2556 เวลาประมาณ 11.45 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโดนเอาว์ กำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดจราจร ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือเหตุ ด.ญ.วรรณวนิต มูลา อายุ 9 ขวบ จมน้ำในบริเวณคลองใกล้เคียง จึงรุดเข้าช่วยเหลือทันที
สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระโดดลงน้ำไปช่วยเหลือเด็ก คือ ด.ต.ชื่น ศิลาไลย ผบ.หมู่ ป. ส่วนผู้ที่ช่วยปั๊มหัวใจและผายปอดอยู่บนบก ได้แก่ ร.ต.ต.วาสน์ เอี้ยงกันหา รอง สวป., ด.ต.อาจหาญ สุขเต็มดี ผบ.หมู่ ป., ด.ต.บุญเชิด ขันทอง ผบ.หมู่ ป. และนายสถาพร คำทรัพย์ และผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าว คือ ร.ต.ท.สมบัติ ยอดศรี รอง สว.จร.
ซึ่งเมื่อเด็กสำลักน้ำออกมาจนหมดและเริ่มรู้สึกตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาขึ้นรถและนำส่งโรงพยาบาลกันทรลักษ์ ขณะนี้เด็กปลอดภัยแล้ว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น