วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อีกแล้วครูลืมในรถรับส่ง-3ขวบดับทุรน เมื่อ 15 พ.ค.56



อีกแล้วครูลืมในรถรับส่ง-3ขวบดับทุรน
 
สลดลืมเด็กในรถโรงเรียนซ้ำอีก ด.ช.วัย 3 ขวบดับคาแค็บรถกระบะแม่เหยื่อเผยรถคันเกิดเหตุเป็นของครูในโรงเรียน
ที่รับ-ส่งนักเรียนกว่า 10 คน ก่อนเกิดเหตุไปรับลูกชายจากบ้านตอนเช้า แต่เมื่อมาถึงโรงเรียนลูกชายเกิดหลับแล้วถูกทิ้งไว้ในรถนาน 7 ช.ม. กระทั่งช่วงบ่ายครูมาเจออยู่ในสภาพตัวเขียวคล้ำ กระดุมเสื้อฉีกขาด เลยนำตัวส่งร.พ.แต่ไม่ทันการณ์ ด้านตร.เรียกสอบพยานแวดล้อม เผยครูเจ้าของรถยังอยู่ในอาการตกใจ แต่พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง เตรียมเรียกเค้นสอบอีกครั้ง แฉเหตุการณ์คล้ายกรณี "น้องเอย" ที่ถูกลืมในรถตู้จนขาดอากาศหายใจ-เสียชีวิต
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 พ.ค. พ.ต.ท.ทินกร เดชาเลิศ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ รับแจ้งเกิดเหตุนักเรียนถูกขังในรถกระบะรับ-ส่งนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงพบเด็กถูกนำตัวส่งที่ร.พ.อุทุมพรพิสัยแล้ว เลยเดินทางไป ตรวจสอบพบศพด.ช.สุริยการ พากัน หรือน้องพอตเตอร์ อายุ 3 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1

จากการสอบสวนน.ส.ธัญยธรณ์ บุญมา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 12 บ้านหนองใหญ่ ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย มารดาของน้องพอตเตอร์
ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถกระบะ ซึ่งเป็นรถของครูในโรงเรียนมารับน้องพอตเตอร์จากบ้าน เพื่อไปเรียนหนังสือตามปกติ โดยรับออกจากบ้านเวลา 07.30 น. ไปถึงโรงเรียนเวลา 08.00 น. แต่จังหวะนั้นน้องพอตเตอร์เกิดนอนหลับอยู่บริเวณแค็บด้านหลังของรถ จนกระทั่งเวลา 15.00 น. เจ้าของรถได้มาเปิดประตูรถและพบน้องพอตเตอร์ที่อยู่ในชุดนักเรียน มีอาการตัวเขียวคล้ำ กระดุมเสื้อฉีกขาดอยู่ภายในรถ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าน้องพอตเตอร์เสียชีวิตแล้ว ซึ่งร.พ. อุทุมพรพิสัย ได้ส่งศพของน้องพอตเตอร์ไปที่ร.พ.ศรีสะเกษ เพื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์เจ้าของโรงเรียนได้มาพบกับตนและแจ้งว่า พร้อมรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

ด้านพ.ต.อ.บัณฑิต โพธิสาร ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า รถคันเกิดเหตุเป็นรถกระบะส่วนตัวของครูในโรงเรียน 
โดยติดหลังคาท้ายกระบะและวิ่งรับ-ส่งนักเรียนประมาณ 10 คน โดยน้องพอตเตอร์ยังเป็นเด็กเล็ก จึงให้นั่งอยู่บริเวณแค็บหลังคนขับและคาดว่าอาจนอนหลับไป เมื่อไปถึงโรงเรียนและครูเห็นนักเรียนทั้งหมดลง จากรถแล้ว จึงปิดล็อกรถ โดยไม่ทราบว่าน้องพอตเตอร์ยังหลับอยู่ในรถ จึงเกิดเหตุ ดังกล่าวขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้ง ข้อกล่าวหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต

รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนแจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่ได้สอบปากคำครูคน ดังกล่าว
 
เนื่องจากอยู่ในอาการตกใจ และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เจ้าตัวยินดีชดใช้ค่าเสียหายทุกประการให้ผู้ปกครองของน้องพอตเตอร์ เบื้องต้นพนักงานสอบ สวนได้สอบพยานแวดล้อมเท่านั้น และจะเรียกตัวครูคนดังกล่าวมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียว กันขึ้น
เมื่อครูโรงเรียนอนุบาลอนงค์เวทในอ.เมืองสมุทรปราการ ลืมด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรือน้องเอย อายุ 3 ขวบ นักเรียนชั้นเตรียมอนุบาล 1 ไว้ในรถตู้นานกว่า 4 ชั่วโมง จนทำให้ขาดอากาศหายใจและมีอาการสมองบวมไม่ได้สติ ก่อนถูกนำตัวส่งร.พ. กรุงเทพ และรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูนานกว่า 14 วันกระทั่งเสียชีวิต

จากนั้นเจ้าหน้าที่เรียกครู คนขับรถตู้และเจ้าของโรงเรียนมาสอบปากคำ โดยอ้างว่ามีเด็กในรถตู้เกิดอาเจียน ทำให้ไม่ได้สังเกตว่าน้องเอยลงจากรถตู้แล้วหรือยัง กระทั่งมาพบในช่วงบ่าย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาและดำเนินคดีตามกฎหมาย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น