วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พลุระเบิด!! กลางเมืองสุพรรณฯ ฉีกร่าง 3 พี่น้อง ดับสยอง บ้านแหลกทั้งหลัง เมื่อ 15 พ.ค.56



พลุระเบิด!! กลางเมืองสุพรรณฯ ฉีกร่าง 3 พี่น้อง ดับสยอง บ้านแหลกทั้งหลัง
 
ขอบคุณภาพจาก มติชน
ขอบคุณภาพจาก "มติชน"
เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 14  พฤษภาคม ร.ต.ท.สมบัติ สาแช ร้อยเวร สภ.เมืองสุพรรณบุรี
  รับแจ้งเหตุพลุระเบิดมีผู้เสียชีวิตหลายรายที่หมู่บ้านบ้านบึง  เลขที่ 133 หมู่ 6 ตำบลบ้านโพธิ์  อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ใกล้วัดประชุมชนใกล้โรงสีขนาดใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว แรงระเบิดส่งผลให้บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น 2 หลัง
ถูกแรงระเบิดพังเสียหายทั้งหลัง อุปกรณ์ประกอบระเบิดปิงปองแบบลูกบอล และข้าวของกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณกินรัศมีกว้าง  มีผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุรวม 3 ราย ได้แก่ นางสง่า กุทาพันธ์ อายุ 46 ปีนางสงวน กุทาพันธ์ อายุ 44 ปี  และนางสงัด ภาคโพธิ์ อายุ 38 ปี  ทั้ง 3 คนเป็นพี่น้องกัน


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านต้นเหตุมาจากบ้านนางสงัด  ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวตั้งอยู่ตรงกลางได้รับจ้างเจ้าของโรงงานพลุรายใหญ่
เพื่อบรรจุดินปืนที่บ้านร่วมกับนางสง่า และนางสงวน ซึ่งเป็นพี่น้องกันโดยก่อนเกิดเหตุร่วมกันนั่งบรรจุดินระเบิดอยู่หลังบ้านแล้วเกิดระบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวแรงระเบิดฉีกร่างทั้งสามคนฉีกขาดแหลกเหลวเสียชีวิตสยอง และบ้านเรือนถูกแรงระเบิดพังเสียหาย


พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รอง ผบก.ภจว สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านต้นเหตุซึ่งเป็นของนางสงัด 
ได้รับดินระเบิดมาจากโรงงานผลิตพลุ รายใหญ่นำมาประกอบที่บ้านร่วมกับพี่น้องที่เสียชีวิต ก่อนหน้านี้เคยทำมาแล้วแต่หยุดไปได้ระยะหนึ่งจากนั้นกลับมาทำอีกกระทั่งเกิดเหตุขึ้น  ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงพร้อมกับตรวจสอบโรงงานในพื้นที่หากไม่มีใบอนุญาตก็จะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด


นายบุญธรรม บุญเติมเต็ม อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง เปิดเผยว่า
ก่อนเกิดเหตุทั้งสามพี่น้องนำพลุมาใส่สายฉนวนเพื่อนำไปส่งโรงงานเนื่องจากอากาศเปลี่ยนแปลงและบวกกับฝนตกและมีความร้อนมากส่งผลให้พลุระเบิดและบ้านเรือนเสียหายรวมถึงบ้านของตนเองด้วย   สำหรับผู้ตายทั้งหมดเป็นหลานและเคยทำพลุมานานและหยุดไปและกลับมาทำพลุอีกจนเกิดเหตุเนื่องจากไม่มีจะกิน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุ นายสุภัทร์ ศรีสุนทรพินิต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี
นายทวีชัย พลายชุมพล นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนอย่างเต็มที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนพร้อมให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดสุพรรณบุรีนำพลุที่เหลือในที่เกิดเหตุเก็บไปทำลายทิ้งให้หมดเพื่อป้องกันปัญหาซ้ำซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้อีก

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น