วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"ทวี" ตอกยับ"แม้ว"อย่ามั่วเหมารวม ชี้ 24 แกนนำแดงก่อการร้ายอาจมีเอี่ยวเผาห้าง-ศาลากลาง เมื่อ 21 พ.ค.56


"ทวี" ตอกยับ"แม้ว"อย่ามั่วเหมารวม ชี้ 24 แกนนำแดงก่อการร้ายอาจมีเอี่ยวเผาห้าง-ศาลากลาง

"อธิบดีอาญา" ตอกกลับ "ทักษิณ" ตั้งรางวัลนำจับผู้เผาห้างฯ อย่าเหมารวมเอง ชี้เป็นไปได้ 24 แกนนำแดงก่อการร้ายเกี่ยวข้องกับการเผาห้างและศาลากลางจังหวัด เพราะมีหลักฐานชัดถึงการสั่งการของแกนนำ

          วันนี้ (21 พ.ค.) นายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เปิดเผยกับสำนักข่าวทีนิวส์ โดยย้ำกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งค่านำจับคนเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ 10 ล้านว่า คดีเผาห้างที่มีการตัดสินไปแล้วนั้น ไม่เกี่ยวกีบคดีก่อการร้ายของ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.จำนวน 24 คน ซึ่งคดีดังกล่าวอยู่ในการพิจารณาของศาลอาญา ไม่เกี่ยวกับคดีเผาห้างและศาลากลางจังหวัด 
 
    ทั้งนี้ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ยังกล่าวอีกว่า คดีก่อการร้ายของ24 แกนนำนปช.นั้น ต้องมีการพิจารณาว่า เกี่ยวข้องกับการสั่งเผาห้างหรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับอัยการในการรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่คดีก่อการร้ายเกี่ยวข้องกับการเผาห้างและศาลากลางจังหวัด เพราะเหตุการณ์ช่วงพฤษภาคม 2553 นั้น มีหลักฐานชัดถึงการพูดของแกนนำ ในการสั่งการ รวมทั้งขณะนี้ศาลได้ตัดสินผู้กระทำผิดคดีเผาศาลากลางไปบ้างแล้ว 
 
    นอกจากนี้ นายทวี ยังกล่าวอีกว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งรางวัลนำจับผู้ที่ เผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์นั้น เป็นการเหมารวมเอาเอง ทั้งที่คดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ตัดสินไปแล้วนั้น เป็นคนละส่วนกับคดีก่อการร้าย และยืนยันว่า แม้ศาลจะตัดสินยกฟ้องจำเลยไปแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะไม่มีการเผาทำลายห้างเกิดขึ้น เพราะการเผาทำลายสถานที่ช่วงพฤษภาคม 2553 นั้น ไม่ได้มีเฉพาะห้างเซ็นทรัลเวิลด์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น