วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ปชป.ปลุกแดงทั่วประเทศ ร่วมต้านร่างปรองดองฉบับ“เหลิม เมื่อ 23 พ.ค.56



ปชป.ปลุกแดงทั่วประเทศ ร่วมต้านร่างปรองดองฉบับ“เหลิม
 
ปชป.ปลุกแดงทั่วประเทศ ร่วมต้านร่างปรองดองฉบับ“เหลิม” ชี้ เขียนกม.สับขาหลอก ปล่อยคนฆ่าปชช.ลอยนวล

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยื่นร่าง พ.ร.บ. การปรองดองแห่งชาติ ฉบับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาฯ ว่า ขอตั้งข้อสังเกตว่า แม้จะมีการตัดมาตรา 5 เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้ามาเกี่ยวข้องในการลงนามรับรองกฎหมาย แต่หากกฎหมายนี้ผ่านไปได้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้เงิน 4.6 หมื่นล้านบาทคืนแน่นอน

เพราะกฎหมายนี้บัญญัติให้มีผลยกเลิกในคดีอาญา ถือเป็นการสับขาหลอกของร.ต.อ.เฉลิม โดยแท้ เพราะมาตรา 5 มีส่วนหนึ่งที่ระบุถึงการช่วยเหลือประชาชนด้วย 
เมื่อถูกตัดออกกก็เป็นการตัดความช่วยเหลือประชาชน ขณะที่มาตรา 4 จะเห็นได้ชัดว่า เน้นการช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ เพียงคนเดียว เพราะจะเกี่ยวข้องกับการยกเลิกผลการิจารณาของคตส.


นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ จะต่อต้านร่างกฎหมายนี้อย่างเต็มที่ และขอเรียกร้องให้คนเสื้อแดงทั้งประเทศ ออกมาร่วมต่อต้านด้วย 
เพราะเป็นกฎหมายล้างผิดคนโกง ปล่อยคนฆ่าประชาชนลอยนวล และอยากถามไปยังส.ส.รัฐบาล โดยเฉพาะแกนนำคนเสื้อแดง ทั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย จะยกมือให้ข้างไหน หรือจะใช้วิธีงดออกเสียง แล้วปล่อยให้กฎหมายนี้ผ่าน ซึ่งตนเชื่อว่า คงจะมีละครฉากใหม่ในสภาฯ ที่ทำเป็นคัดค้าน แต่ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น