วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หญิงชราถูกปล่อยทิ้งพร้อมแมว 22 ตัว เมื่อ 14 พ.ค.56



หญิงชราถูกปล่อยทิ้งพร้อมแมว 22 ตัว
 
เจ้าของบ้านเช่าอ้างทนไม่ไหวเหม็นอุจจาระแมว จึงให้รถนำแม่เฒ่าพร้อมแมว 22 ตัว มาปล่อยทิ้งไว้ที่บริเวณศาลาพักผู้โดยสาร ตำรวจช่วยเหลือเบื้องต้นไว้ก่อน และจะได้ประสานญาติหรือศูนย์ประชาบดีมารับตัวไป
เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 13 พ.ค.56 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งพบหญิงชราถูกนำมาปล่อยทิ้ง
บริเวณศาลาพักผู้โดยสารริมถนนเพชรเกษม ต.ยายชา อ.สามพราน จ.นครปฐม ใกล้ บ.หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน และอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้งทราบชื่อนางสมใจ น้อยมนตรี อายุ 76 ปี ไม่มีเอกสารติดตัว มาพร้อมกับแมว ใส่อยู่ในกรงอย่างดีจำนวน 22 ตัว และอุปกรณ์เครื่องครัวหลายรายการ 

สอบถามทราบว่า บ้านเกิดอยู่ย่านบางพลัด กทม. 
แต่ก่อนมาอยู่ที่ศาลาพักผู้โดยสาร ได้เช่าบ้านอยู่แถว ต.ศีรษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม  ประมาณ 3 ปี แต่เจ้าของบ้านอ้างเหม็นอุจจาระแมว จึงให้รถนำตนและแมวมาปล่อยทิ้งไว้ที่บริเวณศาลาพักผู้โดยสารดังกล่าว แต่ตนไม่รู้จะไปทิศทางไหน จึงจำเป็นต้องรอเผื่อจะมีใครมาช่วยเหลือ  แมวส่วนใหญ่เก็บมาเลี้ยงเพราะความสงสาร

นายอำนวย บุญเหลือ ลูกจ้างประจำ สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน เล่าให้ฟังว่า
ช่วงเย็นมีชาวบ้านมาแจ้งพบหญิงชราถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่ศาลาพักผู้โดยสาร จึงรายงาน พ.ต.อ.ชนะ สุวรรณโกมล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม  รักษาการ ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว สั่งการให้การช่วยเหลือ นำมาพักอยู่ที่ สภ.ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย และจะได้ประสานญาติหรือศูนย์ประชาบดีมารับตัวไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น