วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หว่านแหหากุ้งในแม่น้ำคลองบางพระ ผงะ!เจอซากจยย.แกะอะไหล่ใต้บาดาลเพียบ เมื่อ 20 พ.ค.56



หว่านแหหากุ้งในแม่น้ำคลองบางพระ ผงะ!เจอซากจยย.แกะอะไหล่ใต้บาดาลเพียบ
 
ขอบคุณภาพจาก มติชน
ขอบคุณภาพจาก "มติชน"
หว่านแหหากุ้งในแม่น้ำคลองบางพระ ผงะ!เจอซากจยย.แกะอะไหล่ใต้บาดาลเพียบ
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา    ร.ต.ท.อดุลศักดิ์  แว่นใหญ่   ร้อยเวร สภ.เมืองตราด  ได้รับแจ้งจากปลัดอำเภอเมืองตราดว่า มีชาวบ้านพบซากรถจักรยานยนต์จมอยู่ในคลองบางพระ  หมู่ 5  บ้านเนินตาแมว  ต.วังกระแจะ  อ.เมือง จ.ตราด  จึงได้แจ้งประสานไปยังอาสาสมัครกู้ภัยบุญช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่ อส.เมืองตราด เพื่อร่วมกันตรวจสอบ  พร้อมแจ้ง พ.ต.อ.นิคม  ขำชื่น ผกก.สภ.เมืองตราด ผู้บังคับบัญชาให้ทราบ  พร้อมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  อส.เมืองตราด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด 

ที่เกิดเหตุ สะพานคลองบางพระ  พบนายมานพ  ระวัง  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5
  และนายประสาน  พุ่มพ่วง  อายุ  56  ปี  ที่เป็นผู้พบซากรถจักรยานยนต์ดังกล่าว     โดยกำลังอส. และเจ้าหน้าที่กู้ภัยตราดได้ลงไปในคลองบางพระ และดำลงไปในคลองที่มีความลึกประมาณ  4-5  เมตร   ใช้เวลาประมาณ  1  ชั่วโมง  สามารถงมซากรถจักรยานยนต์ขึ้นมาได้จำนวน  5  คัน  


จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ  ฮอนด้าเวฟ 100   จำนวน  1  คันไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน
 ฮอนด้าเวฟ 125  จำนวน  1 คัน  มีแผ่นป้ายทะเบียน  คือ  กฉท 635 ตราด  ฮอนด้า เทน่า ทะเบียน   กบย 761  จันทบุรี   และไม่ทราบยี่ห้อ 1 คัน ซึ่งทั้ง 4 คันนี้  เหลือแค่ซากรถจักรยานยนต์เท่านั้น  อะไหล่ส่วนใหญ่ถูกแกะออกไปจนหมดแล้ว  ขณะที่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่  ที่ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์อยู่   หลังงมขึ้นมาแล้วจึงนำไปเก็บไว้ที สภ.เมืองตราด  เพื่อรอให้เจ้าทุกข์หรือผู้ที่มาแจ้งความ


พ.ต.อ.นิคม   บอกว่า  ซากรถจักรยานยนต์เหล่านี้คาดว่าน่าจะถูกขโมยมาแล้วแกะอะไหล่ออกไปขาย  แล้วนำซากมาทิ้งลงคลอง 
ซึ่งจะนำซากรถทั้งหมดออกไปตรวจสอบจากหมายเลขประจำเครื่อง  เพื่อติดตามหาเจ้าของ   พร้อม จะได้ไปตรวจสอบว่ามีผู้มาแจ้งความรถจักรยานยนต์หายไปไว้ และจะได้ติดต่อให้มาดูว่าใช่ของตัวเองหรือไม่     และจะได้ทำการสืบสวนหาผู้กระทำผิดในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น