วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านผวาหลังจระเข้โผล่กลางแม่น้ำแม่กลอง เมื่อ 20 พ.ค.56



ชาวบ้านผวาหลังจระเข้โผล่กลางแม่น้ำแม่กลอง
 
ชาวบ้านริมแม่น้ำแม่กลองผวาหนัก ไม่กล้าลงไปงมกุ้ง หาปลาหรือใช้ชีวิตปกติ หลังจระเข้ตัวใหญ่โผล่นอนเกยตื้น มึนไม่รู้แจงหน่วยไหนมาจัดการ
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 พ.ค.56  ชาวบ้านใน ต.ท่าราบ อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ได้แจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า มีผู้พบเห็นจระเข้ตัวใหญ่ขึ้นมานอนเกยตื้นอ้าปาก  ที่บริเวณกระชังปลาทับทิมที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ ในหมู่ 4 ต.ท่าราบ  อ.เมือง  ทำให้ชาวบ้านตกอยู่ในอาการหวาดผวา ไม่กล้าลงไปงมกุ้ง หาปลาหรือใช้ชีวิตปกติในแม่น้ำแม่กลองได้ 

โดยนางปทุม  หนูน้อย  อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92  หมู่ 3  ต.ท่าราบ  อ.เมือง  จ.ราชบุรี บอกว่า
ได้ทราบข่าวว่ามีคนเห็นจระเข้ตัวใหญ่ที่แม่น้ำแม่กลอง ก็รู้สึกกลัว  จึงได้ห้ามลูกหลานซึ่งปกติก็ชอบเป็นเล่นน้ำที่ริมตลิ่งแม่น้ำแม่กลองหรือชอบไปงมมากุ้งแม่น้ำ  ไม่ให้ลงไปที่แม่น้ำอีก เพราะกลัวว่าจะโดนจระเข้กัดเอา  ทั้งที่ปกติเด็กๆจะลงไปเล่นน้ำงมหากุ้งกันประจำเพราะช่วงนี้อาการร้อน  และก็ไม่รู้ว่าจะไปแจ้งหน่วยงานไหนให้มาตรวจสอบเพราะไม่เห็นกับตาตัวเองเพียงแต่มีการบอกต่อกันมา  จึงเกรงว่าถ้าไปแจ้งให้ทราบแล้วจะไม่มีใครเชื่อ ได้แต่ห้ามลูกหลานไม่ให้ลงไปในแม่น้ำอีก

ด้านนายอานนท์  พุกเวชชกิจ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 3  ต.ท่าราบ  
บอกว่าปกติตนมีอาชีพไปงมกุ้งและหาปลาในแม่น้ำ  และได้พบกับหัวจระเข้ที่ตายแล้วจำนวนหลายหัวที่คาดว่าน่าจะเป็นฟาร์ม หรือมีคนฆ่าจระเข้เอาเนื้อแล้วนำหัวมาทิ้งที่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง  และเมื่อมีข่าวว่ามีคนพบจระเข้ตัวจริงในแม่น้ำ ตอนนี้ก็เลยไม่กล้าจะไปลงงมหากุ้งอีกเพราะกลัวเหมือนกัน

ส่วนนางภัทฑริดา  ครองวิริยะภาพ  อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 4  ต.ท่าราบ  บอกว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมานายพุทธภณ  ครองวิริยะภาพ  อายุ 22 ปี
ลูกชายของตนซึ่งก็มีอาชีพลงไปงมหากุ้งในแม่น้ำก็ขึ้นมาบอกว่า เห็นจระเข้นอนริมตลิ่งใกล้กับกระชังปลาทับทิมที่เลี้ยงไว้ริมแม่น้ำแม่กลอง  จึงบอกว่าเป็นตัวเงินตัวทองหรือไม่  แต่ลูกชายยืนยันว่าเป็นจระเข้นอนอ้าปากอาบแดดอยู่ และตัวใหญ่เท่ากับแกลลอนน้ำมันขนาด 200 ลิตร  ตนจึงรีบลงไปดูที่กระชังปลา ก็เห็นว่าบริเวณนั้นมีน้ำวนและขุ่นคล้ายกับมีอะไรจมลงไป  จึงได้บอกว่าลูกว่าอย่าลงไปงมกุ้งอีกเพราะถ้าไปถูกตัวจระเข้ อาจจะเป็นอันตรายได้   จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาจจะเป็นกรมประมงหรืออะไรก็ได้มาช่วยตรวจสอบหน่อยว่าเป็นจรเข้หรือไม่  เพราะเกรงว่าถ้ามีจระเข้จริงอาจเข้าจะมากัดตาข่ายที่กั้นไว้เลี้ยงปลากระชังขาด และทำให้ปลาหลุดไปหมด และทุกวันนี้ชาวบ้านต่างก็หวาดผวาใช้ชีวิตตามปกติไม่ได้
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น