วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เสื่อมผ้าเหลือง! รองผู้ว่าฯกาญจนบุรี รุดสอบเจ้าอาวาสตั้งวงจั่วไพ่ เมื่อ 20 พ.ค.56



เสื่อมผ้าเหลือง! รองผู้ว่าฯกาญจนบุรี รุดสอบเจ้าอาวาสตั้งวงจั่วไพ่
 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับ ตร.กาญจนบุรี ผอ.สำนักพระพุทธศาสนา พร้อมเจ้าหน้าที่ รุดตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดเนินพระงาม จ.กาญจนบุรี หลังคลิปภาพถ่ายขณะเล่นการพนันโผล่จนดังไปทั่ว เบื้องต้นเจ้าอาวาสรับปากขอเวลา 1 วัน เตรียมตัวหากผิดจริงจะสึกจากพระ

นายสุริยันต์ กาญจนศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.กมลสันต์ กลั่นบุศย์ ผบก.จ.กาญจนบุรี และนายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผอ.สำนักพระพุทธศาสนา จ.กาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปยังวัดเนินพระงามหมู่ที่ 6 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อเข้าพบกับพระอธิการ สิทธิพร ยสปาโร อายุ 41 ปี เจ้าอาวาสวัดเนินพระงาม เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงได้พูดคุยกับเจ้าอาวาสก่อนจะเดินเข้าไปในกุฏิเพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐานสำคัญบางอย่าง ที่ยังมีหลงเหลืออยู่ในกุฏิเจ้าอาวาสที่ได้เห็นในคลิปที่ออกแพร่ไปตามเว็บไซด์ต่างๆ

ด้านเจ้าอาวาส กล่าวว่า ขอเวลาอีก 1-2 วัน เพื่อให้มีการสอบสวนก่อนหากผิดจริงก็จะสึกจากพระทันที 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งหมดในกุฏิเจ้าอาวาส ส่วนพระที่อยู่ในคลิปมีอยู่ทั้งหมด 4 องค์ และอีก 3 องค์ มีพระอุดม ริ้วเวหา อายุ 56 ปี พระวัดทุ่งแสงสว่าง พระชูชีพ ขาวสะอาด อายุ 52 ปี และหลวงตาครัว ดอกบัว อายุ 79 ปี พระลูกวัดเนินพระงาม เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหากตรวจสอบพบว่าผิดจริง จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตามขณะเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพระทั้ง 3 องค์ ไม่ได้อยู่ในวัดดังกล่าว 

ด้านนายสุริยันต์ กล่าวว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานกับทางสำนักพุทธศาสนา หากพบว่ามีหลักฐานจริงตามที่ปรากฏ ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนเจ้าอาวาสได้ขอเวลา 1-2 วัน ก่อนในช่วงที่ทำการสอบสวนหากผิดจริง จะสึกจากพระรวมถึงอีก 3 องค์ ต้องปฏิบัติตามกฎหมายเช่นกัน
 

ขอบคุณ : Springnews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น