วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ปชป. อัด ” ทักษิณ” ธาตุไฟแตก สไกร์ปป้ายสีคนเห็นต่าง เมื่อ 20 พ.ค.56




ปชป. อัด ” ทักษิณ” ธาตุไฟแตก สไกร์ปป้ายสีคนเห็นต่าง

เมื่อเวลา 10.20 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นาย ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึง การโฟนอินของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านเวทีเสื้อแดงที่ราชประสงค์เมื่อคืนวันที่ 19 พ.ค. ในงานรำลึก 3 ปี ราชประสงค์ ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวร้าย ภาคประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ หน่วยงานอื่นๆ ที่มีความเห็นตรงข้ามกับพ.ต.ท.ทักษิณ องค์กรอิสระ หน่วยงานตามรัฐธรรมนูญ ล้วนถูกกระทบจากคำพูดของพ.ต.ท.ทักษิณทั้งสิ้น ไม่ได้เป็นปาฐกถา แต่เป็นปาฐกแถ และปาฐกถาเท็จ อีกทั้งยังไม่ตอบคำถาม 4 ข้อที่ตนเรียกร้อง ทั้งเรื่องการคุกเข่าขอสัมปทานจาก รสช. มีนักธุรกิจร่ำรวยจากการลอยตัวค่าเงินบาท ใครแก้ไขสัญญาสัมปทานเพื่อตัวเองได้ประโยชน์แต่รัฐเสียรายได้ และ ใครจ้างคนเสื้อดำมาเข่นฆ่าทหารและประชาชน อย่างไรก็ตามตนก็ไม่ได้คาดหวังว่า พ.ต.ท. ทักษิณ จะตอบคำถามเหล่านี้ เพราะสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดนั้นไม่มีอะไรที่เป็นการพูดเพื่อส่วนรวมและประเทศชาติ แต่เป็นการพูดคร่ำครวญเพื่อตัวเอง ดังนี้
นายชวนนท์ กล่าวต่อ ว่า สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดเป็นการใช้ความรู้สึกส่วนตัวไม่ได้พูดจากข้อเท็จจริงที่ปรากฏในสังคมไทย แต่เป็นการบรรยายความทุกข์ร้อนของคน ๆ หนึ่งที่ถูกกฎหมายเล่นงาน ไม่ใช่ปัญหาประเทศและประชาชน แต่เป็นความทุกข์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จากความรู้สึกของตัวเอง คำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้เห็นข้อเท็จจริงว่า คำพูดเรื่องอำมาตย์ หรือกลไกอื่นรังแก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีอยู่จริง แต่พ.ต.ท.ทักษิณ มีปัญหากับกฎหมาย โดยมักจะอ้างว่า “มีเขา” มาแทรกแซง ซึ่งเป็นการสร้าง “อำมาตย์” ขึ้นมา แต่ความจริงคือ “กฎหมายของบ้านเมือง” จึงสร้างเรื่องว่ามีผู้บงการอยู่เบื้องหลัง หรือใช้วิธีการซื้อกฎหมาย มีการอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ไปสอบถามว่าจะโดนคดีซุกหุ้นก็ถามไปว่า “เท่าไหร่” เขาบอกว่า “หก” นึกว่า “หกล้าน” เกือบจ่ายแต่เป็น “หกร้อยล้าน” เลยไม่ยอมจ่าย สะท้อนว่ามีความคิดที่จะซื้อกฎหมายมาตั้งแต่ต้น และเมื่อซื้อไม่ได้ก็ทำลายกฎหมาย โดยใช้วิธีการนอกรัฐธรรมนูญอย่างที่กำลังเกิดทุกวันนี้ เมื่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเห็นไม่ตรงกับรัฐบาล ก็ใช้มวลชนกดดันทำลายโครงสร้างระบบถ่วงดุล ของสังคม ตนจึงเห็นว่าสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดไม่มีอะไรใหม่ พร่ำพรรณาถึงความทุกข์ตัวเอง ทั้งที่ประชาชนเจ็บปวดกับการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณมาเกือบ 7 ปี ไม่อยากสนใจเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ธาตุไฟใกล้แตกแล้ว
นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า การที่อ้างว่า ไม่มีคนเผาเมือง กรณี ห้างเซ็นทรัลเวิล์ด ถูกเผาวันที่ 19 พ.ค.53 การที่ศาลตัดสินว่า ผู้ถูกกล่าวหาสองรายไม่ได้เป็นผู้กระทำนั้น เป็นเพราะยกประโยชน์ให้จำเลยเนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ แต่กระบวนการนี้ยังต้องเดินหน้าต่อไป แต่ พ.ต.ท.ทักษิณและแกนนำเสื้อแดงเอากรณีนี้เพียงกรณีเดียวมาอ้าง ทั้งที่ศาลกลางถูกเผาหลายจังหวัด ศาลตัดสินแล้วในหลายคดี จึงไม่เข้าใจว่าทำไม พ.ต.ท. ทักษิณ ยังจำไม่ได้ พ.ต.ท.ทักษิณจะเอารายชื่อจากตนก็ได้ โดยตนไม่ขอเงิน 10 ล้านจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะไม่ใช้เงินสกปรก แต่ขอถามว่าเคยเอาเงินไปดูแลครอบครัวคนที่ติดคุกเพื่อ พ.ต.ท. ทักษิณ บ้างหรือไม่ นอกจากนี้ที่กรุงเทพถูกเผาทั้งหมด 39 จุด เซ็นทรัลเวิล์ด เป็นเพียงจุดเดียว ทั้งเซ็นเตอร์วัน ช่อง 3 โรงภาพยนตร์สยาม เป็นต้น ทั้งนี้ตนเชื่อว่าคนไทยรู้ดีใครสร้างความเสียหายให้กับประเทศตลอด 7 ปีที่ผ่านมา
ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวพาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ โดยอ้างถึงนายอลงกรณ์ พลบุตร รอิงหัวหน้าพรรค ที่เสนอให้มีการปฏิรูปพรรคนั้น นาย ชวนนท์ บอกว่า อยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับไปดูพรรคตัวเองดีกว่า เพราะไม่เพียงแต่ใครจะเสนอความเห็นผ่านทวิตเตอร์ไม่ได้เท่านั้น เพราะแค่เสนอความคิดที่ขัดกับ พ.ต.ท.ทักษิณก็จะโดนกำจัดออกจากพรรค ตนจึงขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ดีกว่า พรรคขี้ข้าบางพรรค
นายชวนนท์ กล่าวด้วยว่า สิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่พูดถึงเลยคือ ประชาชนกำลังเดือดร้อนจากการบริหารงานของนางสาว ยิ่งลักษณ์ชินวัตร น้องสาวของตัวเอง ไข่ไก่คละประกาศราคาหน้าฟาร์มที่ฟองละ 3.20 บาท แพงที่สุดเป็นประวัติการณ์เพราะยุคนายอภิสิทธิ์แพงสุดอยู่ที่ 2.80 บาท เท่ากับแพงกว่ายุคนายอภิสิทธิ์ถึง 40 สตางค์ ที่สำคัญคือ แก๊สแอลพีจี ภาคครัวเรือนจะแพงขึ้นอีกเดือนละ 50 สตางค์ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป จึงอยากให้ทบทวนเพราะประชาชนเดือดร้อนจากสภาวะแพงทั้งแผ่นดิน จึงไม่ควรซ้ำเติมประชาชนด้วยการขึ้นราคาแก๊ส เพื่อเพิ่มกำไรให้กับ ปตท. เพราะไม่เป็นธรรมกับประชาชน โดยไม่ควรผลักภาระให้กับประชาชน
สำหรับปัญหาราคาสินค้าเกษตรที่แพงขึ้นนั้น นายชวนนท์ กล่าวว่า นอกจากจะมีปัจจัยจากค่าขนส่งและปัจจัยอื่น ๆ แล้ว ยังมีปัญหาภัยแล้งใน 49 จังหวัด ทำให้มะนาวบางพื้นที่ราคาสูงถึง 9- 12 บาท ซึ่งประชาชนก็รอดูว่าจะนำเงินกู้ 3.5 แสนล้านบาทมาช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งอย่างไร เห็นแต่ลิเกของนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรีเท่านั้นที่ออกมาเป็นรูปธรรมจากการใช้เงิน 3.5 แสนล้านบาท
วันที่ 20/05/2556 เวลา 12:53 น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น