วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ศาลเลื่อนนัดพร้อม คดี พนง.รถไฟ ฟ้องหมิ่น “ สรยุทธ์-ไบร์ท"เมื่อ 20 พ.ค.56



ศาลเลื่อนนัดพร้อม คดี พนง.รถไฟ ฟ้องหมิ่น “ สรยุทธ์-ไบร์ท"
 
ศาลเลื่อนนัดพร้อม คดี พนง.รถไฟ ฟ้องหมิ่น “ สรยุทธ์” "ไบร์ท" สองพิธีกรเรื่องเล่าเช้านี้ ออกข่าว ประมาทเป็นเหตุรถไฟตกราง ลำพูนปี 55 ขณะที่ พนง.รถไฟ เสนอแก้ไขข่าวให้ถูกต้อง ย้ำผลสอบไม่พบ จนท.บกพร่อง
ที่ห้องพิจารณา 912 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 20 พ.ค.56 เวลา 09.30 น. ศาลนัดพร้อมคู่ความคดีหมายเลขดำ อ.2928/2555
ที่นายสมเกียรติ กิจโสภี พนักงานรถไฟประจำโรงรถจักร บางซื่อ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และ น.ส.พิชญทัฬน์ หรือ ไบร์ท จันทร์พุฒ สองพิธีกร “ เรื่องเล่าเช้านี้ ” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เป็นจำเลยที่ 1- 2 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 กรณีเมื่อวันที่ 28 พ.ค.55 พิธีกรทั้งสอง ได้กล่าวถึงเหตุการณ์รถไฟขบวนรถด่วนนครพิงค์ ขบวนที่ 2 ตกรางเมื่อวันที่  26 พ.ค.55 ที่ จ.ลำพูน ซึ่งกล่าวถึงพฤติการณ์ต่างๆที่น่าจะเป็นเหตุให้รถไฟตกราง ทำนองว่า คนขับหรือคนควบคุม ขับขบวนด้วยความเร็วสูงเต็มพิกัด หรือคนควบคุมประมาท หรือต้องให้มีการตรวจสอบการดื่มสุราด้วย ซึ่งทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายในฐานะที่เป็นผู้ควบคุมรถขบวนดังกล่าว

โดยวันนี้นายสมเกียรติ โจทก์ เดินทางมาพร้อมกับทนายความ ขณะที่ฝ่ายจำเลยคงมีเพียงทนายความเท่านั้นที่มาศาล

ขณะที่นายสมนึก ทองคำดี ทนายความของนายสมเกียรติ โจทก์ เปิดเผยว่า การนัดพร้อมวันนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว หลังจากที่มีการยื่นฟ้อง ซึ่งศาลนัดพร้อมให้ 2 ฝ่ายได้พูดคุยเจรจากันก่อน ที่จะเริ่มกระบวนการไต่สวนมูลฟ้อง โดยวันนี้ได้มีการกล่าวถึงรายงานบันทึกการสอบสวนเหตุรถไฟตกรางดังกล่าว ซึ่งฝ่ายโจทก์ แจ้งศาลว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยได้บันทึกมาแล้ว โดยคดีนี้โจทก์ต้องการให้ฝ่ายจำเลยแก้ไขข่าวให้ถูกต้องโดยที่เราฟ้องไม่ได้เรียกค่าเสียหายใดๆ เลย ซึ่งศาลได้นัดพร้อมคู่ความอีกครั้งในวันที่ 29 ก.ค.นี้ เวลา 09.30 น. หากพูดคุยกันก็ได้ ก็จะดำเนินการถอนฟ้องต่อไปแต่ขอให้อยู่บนเงื่อนไขการแก้ไขข่าวให้ถูกต้อง    

ด้านนายสมเกียรติ โจทก์ กล่าวว่า ก่อนที่จะฟ้องคดีนี้กลุ่มเพื่อนๆ พนักงานการรถไฟ ยังเคยร่วมลงชื่อเรียกร้องให้การอีกฝ่ายนำเสนอข่าวให้ถูกต้อง
โดยผลการสอบสวนเหตุรถไฟตกรางก็ออกมาแล้วว่า พนักงานไม่ได้ดำเนินการบกพร่อง โดยส่วนตัวต้องการให้มีการออกข่าวใหม่ให้ถูกต้อง ซึ่งครั้งเกิดเหตุ รวมทั้งหลังเกิดเหตุ อีกฝ่ายก็ไม่ได้ประสานตนไปออกรายการเพื่อชี้แจงแต่อย่างใด จึงอยากให้ดำเนินการเพื่อความถูกต้องต่อไป..
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น