วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เลขาสาวสุดช้ำ!!ฝรั่งตีสนิท หลอกโอนเงินสูญร่วม2แสน เมื่อ 21 พ.ค.56



เลขาสาวสุดช้ำ!!ฝรั่งตีสนิท หลอกโอนเงินสูญร่วม2แสน
 
วันนี้ 20 พ.ค.56 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.นวพร ชายอัมพร อายุ 35 ปี อาชีพเลขานุการ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง 
อยู่บ้านเลขที่ 130/7 หมู่ 1 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธงชัย อยู่เกษ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.2 บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กรณีที่ถูกชายชาวต่างชาติ อ้างว่าชื่อ เฟอร์รี่ แฟรงกริ้น (Ferry Franklin) สัญชาติออสเตรเลีย หลอกลวงให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร สูญเงินเป็นจำนวน 1.9 แสนบาท โดยนำสำเนาสลิปการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารธนชาต รวม 4 ครั้ง ในวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.นวพร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนได้รู้จักนายเฟอร์รี่ ผ่านทางเว็บไซต์เฟซบุ๊ก 
หลังจากเพื่อนร่วมงานที่เล่นเฟซบุ๊ก ขอให้ช่วยเหลือในการพูดคุยตอบโต้กับนายเฟอร์รี่ เป็นภาษาอังกฤษ จากนั้นตนก็มีโอกาสพูดคุยติดต่อกับนายเฟอร์รี่ กระทั่งรู้จักกันจนฝ่ายชายได้ส่งภาพถ่ายพร้อมระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐฯ ก่อนจะบอกว่ารู้สึกประทับใจตน และอ้างว่าจะส่งทรัพย์สินต่างๆ ประกอบด้วย โทรศัพท์สมาร์ทโฟน สร้อยคอทองคำ รวมทั้งเงินสดจำนวน 3 แสนดอลล่าร์สหรัฐ มาให้ตน และบอกไปถึงว่าจะขอแต่งงานด้วย

น.ส.นวพร กล่าวอีกว่า เมื่อติดต่อกันได้ 2 วัน ก็มี น.ส.ธิดาวรรณ กงจันทร์ อ้างว่าทำงานด้านชิปปิ้ง ระบุว่ามีกล่องพัสดุที่ส่งมาจากต่างประเทศ 
ระบุผู้รับเป็นชื่อตน แต่ยังติดขัดขั้นตอนการส่งมอบอยู่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ภูเก็ต และอ้างว่าต้องมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเป็นจำนวน 3 หมื่นบาท พร้อมกับรบเร้าว่าอยากให้ตนได้รับของโดยเร็ว จึงขอให้รีบโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ในชื่อบัญชีของ น.ส.ธิดาวรรณ กงจันทร์ ด้วยความรู้สึกตกใจ ประกอบกับหลงเชื่อว่าคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ตนจึงรีบโอนเงินจำนวนดังกล่าวไป

ผู้เสียหายรายนี้ กล่าวต่อว่า เมื่อได้โอนเงินไปแล้ว ทาง น.ส.ธิดาวรรณ กลับยังบอกตนว่า ในกล่องพัสดุมีเงินสดรวมอยู่ด้วย 
ทำให้ตนต้องเสียเงินเป็นค่าดำเนินการเพิ่มเติมอีก 4 หมื่นบาท ในวันเดียวกันนั้นตนก็โอนเงินยอดนี้อีก หลังจากนั้นก็ยังไม่เห็นพัสดุที่ระบุว่าจะได้รับ เพียงแต่เห็นเอกสารยืนยันว่ามีการส่งพัสุด ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นเพียงเอกสารปลอมที่ทำขึ้นเพื่อหลอกลวง นอกจากนี้ตนยังได้โอนเงินอีกยอดหนึ่งเป็นจำนวน 1.2 แสนบาท เพื่อเป็นค่าประกันสิ่งของที่ส่งมาด้วย รวมแล้วในวันที่ 17 พฤษภาคม เพียงวันเดียว ตนต้องได้โอนเงินไปทั้งหมด 4 ครั้ง สูญเงินไปเป็นจำนวน 1.9 แสนบาท

“เมื่อดิฉันเริ่มรู้สึกลังเลใจจากการถูกนายเฟอร์รี่ อ้างว่าต้องการจะเดินทางมาประเทศไทย เพื่อมาทำธุรกิจด้านโรงแรมและรีสอร์ท และมีความต้องการจะแต่งงานด้วย ทำให้ไม่ทันได้คิดให้รอบคอบ แต่หลังจากปรึกษากับญาติ และเพื่อนที่สนิท จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกลวง เพราะที่ผ่านมา มีหญิงสาวอีกหลายรายที่ถูกคนร้ายหลอกลวงพฤติการณ์คล้ายกัน”

ด้าน พ.ต.ท.ธงชัย กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายจะมีรูปแบบคล้ายกัน เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยได้รับเรื่องร้องทุกข์ที่มีลักษณะคล้ายกัน โดยเบื้องต้นเชื่อว่า คนร้ายทั้งหมดอาศัยอยู่ในประเทศไทย มีการวางแผนทำงานร่วมกันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งภายหลังรับเรื่องและสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว ก็จะประสานไปยังธนาคารที่มีการโอนและถอนเงินออกไป รวมทั้งเร่งสืบสวนติดตามตัวคนร้ายทั้งหมดต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น