วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โภคินขึ้นเวทีแดงโคราช แจงกู้เงิน2ล้านล้าน-นิรโทษกรรม เมื่อ 11 พ.ค.56




โภคินขึ้นเวทีแดงโคราช แจงกู้เงิน2ล้านล้าน-นิรโทษกรรม
 
    โภคินขึ้นเวทีแดงโคราช แจงกู้เงิน2ล้านล้าน-นิรโทษกรรม
    "โภคิน พลกุล" แกนนำพรรคเพื่อไทยคู่ใจ "ทักษิณ" ปราศรัย กรณี กู้เงิน 2 ล้านล้าน แก้รัฐธรรมนูญ และกฎหมายนิรโทษกรรม...

    เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 11 พ.ค. 2556 ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยมีพี่น้องคนเสื้อแดงและพี่น้องประชาชนคนทั่วไปจาก 32 อำเภอไปฟังการปราศรัยด้วยความสนใจคึกคักล้นหลามกว่า 5,000 คนล้นเก้าอี้ที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอ ต้องยืนและนั่งตามฟุตปาทฟังการปราศรัยอย่างใจจดใจจ่อสนอกสนใจ

    โดยนายโภคิน พลกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรีรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวปราศรัย ว่า สมัยหาเสียงเคียงคู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กินแต่ไก่มาหลายตลาด กลับบ้านจนเป็นเกาต์กินแต่ไก่ แต่ไม่เป็นไร ทั้งหมดเพื่อทำให้พวกเราเห็นว่า เรารับผิดชอบต่อบ้านเมือง ต่อประชาชน เราต้องกล้าทำกล้าเสียสละ การพูดของนายชัชชาติรมว.คมนาคม เห็นภาพได้ชัดเจนเรื่องโครงการงบ 2 ล้านล้านบาท ซึ่งบ่อยครั้งคนชอบถามว่า ทำไมรัฐบาลไม่ดูแลการทำมาหากินของประชาชน การลงทุนครั้งนี้มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด จะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลางอาเซียนทั้งหมด และจะเชื่อมไปถึงอินเดีย จีน เราจะเป็นประเทศที่ร่ำรวยที่สุดต่อไป ถ้าเราลงทุนในสิ่งที่ถูกต้อง

    ขณะนี้ประเทศเรามีอยู่ 3 เรื่องใหญ่ๆ ที่พูดอยู่ขณะนี้คือ เรื่องที่เราจะทำโครงการ 2 ล้านล้าน เรื่องที่สองทำไมเราต้องแก้รัฐธรรมนูญ ตนอยากเรียนว่า บางคนมาบอกตนว่า จะแก้ไปทำไม แก้แล้วก็ตีกัน ตรงนี้พี่น้องประชาชนต้องช่วยกัน มันอันตรายตรงไหน รัฐธรรมนูญฉบับนี้มันเป็นมรดกของการยึดอำนาจ มีความไม่ชอบธรรมตั้งแต่ที่มา มีเนื้อที่ไม่เป็นธรรมให้เป็นประชาธิปไตย และสร้างมรดกของการยึดอำนาจให้กับพวกกลุ่มอำนาจนิยมทั้งหลายทิ้งไว้เต็มไปหมด ตรงนี้ถ้าเราไม่แก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้คือบ่อเกิดของความขัดแย้ง คือบ่อเกิดของความไม่เป็นธรรมต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่มีวันสงบสุข พี่น้องอย่าไปมองสั้นๆ ว่า ถ้าแก้แล้วทะเลาะกับเขา เดี่ยวตีกัน เดี๋ยวขายของไม่ได้ ถ้าคิดแค่นั้นจะขายของไม่ได้ตลอดชีวิต ตีกันตลอดชีวิต ถามว่าทำไม ตัวอย่างมาตราที่พูดกันมาก มาตรา 309 เราฟังเขาใส่ร้ายอย่างเดียว ถ้าแก้มามาตรานี้ก็จะไปช่วยอดีตนายกฯทักษิณ ก็ไม่ได้อ่านกัน ฉะนั้นข้อมูล ความรู้ ความจริงสำคัญที่สุด เราจะได้ไม่ถูกหลอก เราจะได้โต้แย้งแทนคนอื่นเขาได้ว่า สิ่งนี้ไม่ถูก เป็นต้น และ เรื่องที่สามทำไมเราต้องออกกฎหมายนิรโทษกรรมต่างๆ เหล่านี้ นายโภคิน กล่าวช่วงหนึ่ง.

     
     
    ที่มา : www.thairath.co.th
    วันที่ 12 May 2013 - 04:30 

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น