วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เผยแฮ็กเกอร์žขอเครื่องคอมพ์คืน เมื่อ 19 พ.ค.56



เผยแฮ็กเกอร์žขอเครื่องคอมพ์คืน
 
วันที่ 18 พ.ค. ที่บก.ปอท. พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริพงษ์ ติมุลา รอง ผบก.ปอท. 

ประชุมร่วมกับทีมพนักงานสอบสวนคดีแฮ็กเกอร์เว็บสปน. เพื่อติดตามความคืบหน้าหาตัวผู้ลงมือ

 พล.ต.ต.พิสิษฐ์กล่าวก่อนการประชุมว่า ทางบก.ปอท.ได้รับหนังสือแจ้งจากนายณรงค์ฤทธิ์ สุขสาร เพื่อขอเครื่องคอมพิวเตอร์คืนภายใน 3 วัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มอบไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ จึงต้องเรียกประชุมเพื่อให้ทางพนักงานสอบสวนลงมติและร่วมหารือกันในการหาทางตรวจสอบข้อมูลให้หมด และจะเร่งตรวจสอบให้เสร็จภายใน 3 วัน ตามเวลาที่นายณรงค์ฤทธิ์ได้ยื่นขอเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่ถ้าหากไม่เสร็จจริงๆ ก็ไม่จำเป็นต้องคืน เพียงแต่ต้องแจ้งเหตุผลแก่นายณรงค์ฤทธิ์ด้วย 

พล.ต.ต.พิสิษฐ์กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้เรียกให้นายณรงค์ฤทธิ์มาร่วมตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลในคอมพิวเตอร์ดังกล่าวร่วมกับทางพนักงานสอบสวนแล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับ จึงต้องรอ แต่ระหว่างที่กำลังรอนั้นนายณรงค์ฤทธิ์กลับส่งหนังสือมาขอเครื่องคอมพิวเตอร์คืน อ้างว่าไม่ไว้ใจตำรวจ 

ทั้งนี้ยืนยันว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ดังกล่าวต้องคืนแน่ แต่ต้องตรวจสอบให้เสร็จเสียก่อน เนื่องจากมีข้อมูลที่น่าสงสัยอยู่แต่ยังไม่ขอบอกในรายละเอียด ยืนยันว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ของคนใดคนหนึ่ง ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ได้ยืนยันแล้วว่าไม่ติดใจเอาความแต่ในทางกฎหมายทางเจ้าหน้าที่ต้องทำตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้ทางการสอบสวนและสืบสวนไปได้ไกลมากแล้ว แต่ในทางการตรวจสอบพิสูจน์หลักฐานยังต้องรอ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น