วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ระทึก นักบินมะกันเจ๋งช่วยชีวิตผู้โดยสารรอดทั้งลำ หลังเกิดอุบัติเหตุ"ล้อไม่กาง"(ชมภาพ) วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14:00:40 น


ระทึก นักบินมะกันเจ๋งช่วยชีวิตผู้โดยสารรอดทั้งลำ หลังเกิดอุบัติเหตุ"ล้อไม่กาง"(ชมภาพ)

วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 14:00:40 น



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ว่า เกิดเหตุระทึก เมื่อเครื่องบินของสายการบิน"ยูเอส แอร์เวยส์"เที่ยวบิน"เอ็กเพรส ไฟลท์ 4560" ซึ่งมีผู้โดยสาร 34 ราย รอดจากอุบัติเหตุตกอย่างสุดโชคดี โดยนักบินสามารถนำเครื่องลงจอดที่สนามบินเนวาร์ค ของสหรัฐ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ได้อย่างสุดระทึกแต่ปลอดภัย หลังเกิดอุบัติเหตุ"ล้อเครื่องบิน"ไม่กาง



รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เครื่องบินต้องลงจอดในสภาพลำตัวเครื่องไถลกับรันเวย์ หลังจากนักบินประสบปัญหาล้อเครื่องบินไม่กางออก แม้จะพยายามนำเครื่องบินบินวนเหนือฟ้าอยู่หลายรอบก็ตาม ก่อนที่จะทำให้นักบินต้องตัดสินใจนำเครื่องลงจอดบนรันเวย์สนามบินอย่างระมัดระวังที่สุด โดยนำเครื่องจอดโดยใช้ลำตัวเครื่องบินไถลไปกับรันเวย์ เพื่อให้เครื่องบินมีโอกาสมากที่สุดที่จะรอดพ้นจากการไถลออกนอกรันเวย์ ก่อนที่ผู้โดยสารจะถูกอพยพออกจากเครื่องบินไปยังสนามบิน

ด้านโฆษกของ"แอร์เวส แอร์เวยส์"เปิดเผยว่า สายการบินกำลังตรวจสอบสาเหตุ"ล้อไม่กาง"กับหน่วยงานความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติ พร้อมทั้งสรรเสริญนักบินรายนี้ว่า มีทักษะในการขับเครื่องเป็นเยี่ยม โดยสามารถประเมินสถานการณ์และตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วว่าจะต้องนำเครื่องบินลงจอดอย่างไรให้ปลอดภัย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น