วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เงื่อนไขเปลี่ยนไป ปฏิวัติ-รัฐประหารมันไม่ง่ายเหมือนเก่า วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 00:01 น. ข่าวสดออนไลน์

วันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 00:01 น.  ข่าวสดออนไลน์ 


เงื่อนไขเปลี่ยนไป ปฏิวัติ-รัฐประหารมันไม่ง่ายเหมือนเก่า

เงื่อนไขเปลี่ยนไป ปฏิวัติ-รัฐประหารมันไม่ง่ายเหมือนเก่า

สว่างแฝง

หนังสือพิมพ์ ข่าวสด วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พุทธ ศักราช 2556 ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 6 ปีมะเส็ง


ข่าวลือ เด้งฟ้าผ่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พ้นเก้าอี้ ผบ.ทบ. แม้จะมี มือเสี้ยมเพียรพยายาม ยกแม่น้ำทั้งห้า มาบรรยายสรรพคุณ แต่น่าจะลงเอยตามที่ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร.ฟันธง "ฟืนเปียก จุดไม่ติด"

จริงอยู่ห้องเครื่องของ บิ๊กตู่ กับรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต่อพันธุกรรม มีที่ไปที่มาคนละขั้วโลก แต่ 2 ปี ที่ร่วมปฏิบัติภารกิจมาด้วยกันราบรื่นดีทุกองคาพยพ

กล่าวได้ว่า กองทัพ กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ แม้จะเลือดต่างสี แต่ถ้อยทีถ้อยอาศัยดีกว่า รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ทำคลอดมากับมือเสียด้วยซ้ำ

ข่าว ปลดบิ๊กตู่ จึงไม่มีเงื่อนไขใด นอกจากจงใจ เสี้ยม ให้กองทัพ เขม่นกับ ครม.ปู และนำไปสู่เป้าหมายใหญ่ การปฏิวัติ-ยึดอำนาจ

อย่าลืมขบวนการ เกลียดทักษิณไม่เอาปู หมดไพ่เล่น ม็อบ ถือว่าเป็นอาวุธลับ ปฏิบัติการได้ผลมาตลอด ณ คาบนี้ ส่อเค้าจะปลุกไม่ตื่น ฟื้นไม่เป็น ศึกนอก หมดน้ำยาลงโดยอัตโนมัติ

ขณะที่ เกมในสภา ยิ่งเลวร้ายกว่า ประชาธิปัตย์ ยังติดกับประเด็นเดิม ลีลาเก่าๆ เล่นบท พระเจ้าเหา ตามหลัง เพื่อไทย ไม่ทันแม้กระบวนท่าเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น พรรคเก่าแก่ ผู้สร้างตำนาน คนการเมือง เวลานี้กำลังเผชิญมรสุม ภายในฟาดกระหน่ำ ว่าด้วยปม ปฏิรูป กันรุนแรง มีแนวโน้ม พรรคแตก สูงยิ่ง

เมื่อ ม็อบ สภาพเหลวเป๋ว ประชาธิปัตย์ คู่ปรปักษ์ร่วมเมือง บ้อท่า ปมเงื่อนเดียวที่เขย่าบัลลังก์รัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ให้สะเทือนเลือนลั่นได้ มีอยู่หนึ่งเดียว คือยุแยงให้ ทหาร แตกคอกับ รัฐบาล และออกมา "ปฏิวัติ"

ทว่าพุทธศักราช 2556 แตกต่างกับ 2549 โดยสิ้นเชิง แม้ศัตรูคือ ลูกข่ายเดิม แต่เงื่อนไข เปลี่ยนไป ปฏิวัติ-รัฐประหาร มันไม่ง่ายเหมือนเก่า

ข่าวข้น คนเข้ม วันนี้, 10.00 น. ฉลองสมรส ศิริพร อริยศรีจิต-จิตรพล กิตติจำเริญ ห้องจูปิเตอร์ มิราเคิลฯ

เวลาเดียวกัน งาน Thailand Travel and Dive Expo 2013 มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำแห่งประเทศไทย จัดเป็นวันสุดท้าย ศูนย์การประชุมฯ สิริกิติ์

18.30 น. ฉลองสมรส ภาชญา เศวตราภรณ์-ชนันท์ นามมีศรี ห้องแกรนด์บอลรูม ดิ เอมเมอรัลด์

แจ้งข่าวล่วงหน้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดเสวนา "แอฟริกา : เศรษฐกิจแห่งอนาคต" ห้องประชุมใหญ่ สถาบันองค์ความรู้ด้านการค้าระหว่างประเทศ ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 21 พ.ค. 09.00 น. และสัมมนา "ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์กับโอกาสการค้าผู้ส่งออก" ห้องจูปิเตอร์ 11 อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 22 พ.ค. 13.00 น. สำรองที่นั่งฟรี โทร.0-2513-1909 ต่อ 686, 693

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น